Hoạt động của Lãnh đạo thành phố trong tuần thứ 43
Đăng ngày 30-10-2018 08:07, Lượt xem: 108

Làm việc với Quận ủy Liên Chiểu về tình hình thực hiện chương trình “Thành phố 4 an”; Công bố Quyết định thành lập BQL Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng; Hội nghị rút kinh nghiệm công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2018; Tiếp công dân; Kiểm tra thực hiện quy chế dân chủ cơ sở; Tiếp các đoàn khách nước ngoài đến thăm và tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Đà Nẵng... là những hoạt động nổi bật của lãnh đạo thành phố trong tuần thứ 43, từ ngày 22/10 đến ngày 26/10.

- Chiều 22-10, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đã có buổi tiếp Đoàn chính quyền và doanh nghiệp thành phố Changwon (Hàn Quốc) do ông Kim Jong Hwan, Cục trưởng Cục Tổ chức Hành chính thành phố Changwon, Hàn Quốc dẫn đầu nhân chuyến thăm, làm việc tại Đà Nẵng,

+Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho biết trong những năm qua, Đà Nẵng chú trọng đầu tư phát triển một số ngành kinh tế mũi nhọn như du lịch, thương mại, logistics, công nghệ thông tin và trong thời gian đến sẽ tập trung vào lĩnh vực công nghệ cao, đổi mới sáng tạo.

+Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh nhận định, Đà Nẵng và Changwon có nhiều điểm tương đồng về diện tích, dân số, cơ sở hạ tầng, đặc biệt là định hướng chiến lược về phát triển du lịch, công nghệ cao và môi trường; bày tỏ hy vọng đây sẽ là điều kiện thuận lợi để hai bên có thể học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm để cùng phát triển trong các lĩnh vực mà hai bên có cùng mối quan tâm như: hạ tầng giao thông, thương mại, công nghiệp, quy hoạch đô thị, xây dựng thành phố môi trường…, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác toàn diện hơn giữa hai địa phương.

- Sáng ngày 24-10, UBND thành phố công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về thành lập Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng cũng như các quyết định của UBND thành phố về nhân sự của Ban Quản lý này. Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ dự và phát biểu giao nhiệm vụ cho đơn vị mới thành lập.

+ Theo Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, việc thành lập BQL Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp chính là sự thể hiện quyết tâm lớn của Đảng bộ, chính quyền thành phố về đẩy mạnh phát triển công nghiệp, một trụ cột cực kỳ quan trọng của nền kinh tế thành phố, nhằm đạt mức tăng trưởng bền vững về công nghiệp từ 10-12%/năm. “Nhiều năm qua, Đà Nẵng đã phát triển mạnh về dịch vụ du lịch nhưng ngành công nghiệp của thành phố chưa phát triển đạt như kỳ vọng. Thành phố cần phải đứng vững trên hai chân là dịch vụ-công nghiệp. Chúng ta mong đợi từ các khu công nghiệp của thành phố các doanh nghiệp sản xuất xanh, sạch, công nghệ cao, có những sản phẩm chủ lực và khối lượng lớn đóng góp đáng kể cho nền kinh tế.” Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh

- Ngày 26-10, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí tđã có buổi làm việc với Quận ủy Liên Chiểu về tình hình thực hiện chương trình “Thành phố 4 an” trên địa bàn quận.

+Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Võ Công Trí ghi nhận và đánh cao những cố gắng, nỗ lực, sự vào cuộc quyết liệt của Quận ủy, UBND quận trong việc quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện chương trình 4 an gần hai năm qua, qua đó đạt được nhiều kết quả rõ nét, tạo chuyển biến tích cực trên mọi mặt đời sống kinh tế- xã hội của nhân dân trên địa bàn, tạo được sự đồng thuận chung của toàn xã hội trong việc thực hiện chương trình “Thành phố 4 an”.

+Phó Bí thư Võ Công Trí thống nhất với đề xuất phương hướng nhiệm vụ trọng tâm thời gian đến của Quận ủy Liên Chiểu, trong đó lưu ý, cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều phương pháp, hình thức phong phú, đa dạng, tập trung vào các đối tượng cụ thể như công nhân trong các khu công nghiệp, sinh viên trong các trường đại học, các tổ dân phố, khu dân cư; đồng thời, cần tăng cường nắm bắt sát tình hình ở cơ sở, nhất là những lĩnh vực, những địa bàn nhân dân có nhiều ý kiến, bức xúc, qua đó tôn trọng, chú ý lắng nghe và giải quyết kịp thời nguyện vọng của nhân dân.

+Phó Bí thư Võ Công Trí cũng đề nghị quận cần xác định trọng tâm, trọng điểm đối với mỗi chương trình, qua đó huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tăng cường trách nhiệm của các cấp ủy, tăng cường sự quản lý nhà nước của hệ thống chính quyền, sự phối hợp của các mặt trận đoàn thể nhằm đem lại kết quả tốt nhất cho việc triển khai thực hiện chương trình này…

- Chiều 26-10, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chủ trì buổi tiếp công dân đối với hộ ông Đỗ Trọng Tình và bà Trương Thị Phú, trú tại tổ 51 phường An Hải Tây, quận Sơn Trà, về việc kiến nghị xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất khu đất có diện tích 1.967,6 m2 tại tổ 24 (tổ 33 cũ) phường An Hải Tây, quận Sơn Trà.

+ Qua báo cáo của các sở, ngành liên quan và trình bày của hộ ông Đỗ Trọng Tình và bà Trương Thị Phú tại buổi tiếp, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cho rằng, hiện tại hộ ông Tình và bà Phú không đưa ra thêm bất kỳ tình tiết mới nào liên quan đến vụ việc, vì vậy, không có cơ sở để tiếp tục xem xét giải quyết kiến nghị của ông bà.

- Chiều ngày 26-10, Đoàn kiểm tra số 3 về thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) cơ sở do Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh làm Trưởng đoàn đến kiểm tra tình hình thực hiện QCDC cơ sở tại Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam chi nhánh Đà Nẵng.

+ Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đánh giá cao nỗ lực của đơn vị trong việc triển khai thực hiện QCDC cơ sở thời gian qua, đặc biệt Ban Giám đốc và Ban chấp hành Công đoàn cơ sở đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện vệ sinh môi trường, an toàn lao động, điều kiện làm việc của người lao động, công tác y tế, chế độ phụ cấp ca, bồi dưỡng độc hại, chăm sóc sức khỏe… nhằm cải thiện điều kiện làm việc, sinh hoạt và an toàn lao động cho người lao động. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đề nghị tập thể cán bộ, nhân viên Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam tại Đà Nẵng tiếp tục đảm bảo việc thực hiện Quy chế dân chủ tại doanh nghiệp nghiêm túc và có hiệu quả thiết thực; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền và bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp và trách nhiệm khi thực hiện nhiệm vụ.

ANH TRỊNH

 

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác