Viện nghiên cứu kinh tế Bugin (Nhật Bản) khảo sát môi trường đầu tư tại Đà Nẵng
Đăng ngày 16-11-2018 03:07, Lượt xem: 111

Ngày 15-11, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đã có buổi làm tiếp đoàn doanh nghiệp thành viên Viện nghiên cứu kinh tế Bugin (Nhật Bản) do ông Tsuchida Hiroshi – Giám đốc điều hành cấp cao Viện nghiên cứu kinh tế Bugin dẫn đầu.

Tại buổi tiếp, ông Tsuchida Hiroshi – Giám đốc điều hành cấp cao Viện nghiên cứu kinh tế Bugin đánh giá cao sự phát triển năng động của thành phố Đà Nẵng, đồng thời khẳng định các doanh nghiệp Nhật Bản hài lòng với sự tăng trưởng tại Đà Nẵng trong thời gian qua và tiếp tục chọn Đà Nẵng là điểm đến để phát triển lâu dài. Ông Tsuchida Hiroshi cho biết, Viện nghiên cứu kinh tế Bugin được thành lập từ năm 1992 với nhiệm vụ thực hiện nghiên cứu khảo sát, cung cấp thông tin và tư vấn cho các doanh nghiệp thành viên nhằm đóng góp cho sự phát triển khu vực tỉnh Saitama (Nhật Bản). Ông Tsuchida Hiroshi hy vọng chuyến kháo sát đầu tư lần này sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư trong lĩnh công nghệ cao, y tế, du lịch, thương mại giữa các doanh nghiệp thành viên của Viện nghiên cứu kinh tế Bugin và doanh nghiệp tại thành phố Đà Nẵng.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh nhấn mạnh, cùng với việc tập trung quy hoạch phát triển cơ sở hạ tầng, chính quyền thành phố luôn triển khai các chính sách ưu đãi đầu tư, đáp ứng nhu cầu đa dạng của các doanh nghiệp...nhằm hỗ trợ tốt hơn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong Khu Công nghệ cao và Khu Công nghệ thông tin. Phó Chủ tịch cho biết năm 2017, doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Đà Nẵng với tổng số vốn là 629 triệu đô la Mỹ, trong tổng số 3,04 tỉ đô la vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào thành phố. Lượng khách du lịch Nhật Bản đến Đà Nẵng ngày càng tăng, trong năm qua, thành phố đón gần 140.000 lượt khách Nhật Bản trong tổng số 2,3 triệu khách quốc tế đến thành phố. Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh hy vọng qua chuyến thăm khảo sát lần này, các doanh nghiệp thành viên của Viện nghiên cứu kinh tế Bugin (Nhật Bản) sẽ có cơ hội tìm hiểu trực tiếp về thị trường, sản phẩm dịch vụ tại Đà Nẵng để xúc tiến đầu tư hợp tác trong các lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ thông tin, y tế - điều dưỡng, giáo dục đào tạo và các ngành công nghiệp thân thiện với môi trường… trong thời gian tới.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác