Triển khai thi công các công trình xử lý ngập úng đúng tiến độ được giao
Đăng ngày 16-11-2018 10:12, Lượt xem: 104

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn vừa ký văn bản thống nhất theo đề xuất của Sở Xây dựng về việc thực hiện xử lý các điểm ngập úng trên địa bàn thành phố. Theo đó, giao UBND các quận, huyện chủ động tập trung rà soát, giải quyết dứt điểm các kiến nghị của người dân, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác giải tỏa đền bù để các Ban quản lý dự án/Chủ đầu tư tiếp tục triển khai thi công hoàn thành công trình.

Giao các Ban quản lý dự án/Chủ đầu tư tập trung nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình ngay khi có mặt bằng, đảm bảo hoàn thành theo tiến độ, chất lượng yêu cầu và có giải pháp xử lý ngập úng tạm thời trong mùa mưa bão. Các Ban quản lý dự án, UBND các quận, huyện (Hội đồng Giải phóng mặt bằng) chịu trách nhiệm cam kết và giải trình với Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, trả lời các kiến nghị của cử tri về tiến độ, chất lượng các công trình xử lý ngập úng theo nhiệm vụ được giao.

Đối với 5 công trình phải hoàn thành trong năm 2018, yêu cầu Ban quản lý dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên, Công ty cổ phần Trung Nam tập trung nhân lực, phương tiện thi công hoàn thành công trình theo đúng tiến độ yêu cầu. Đối với 7 công trình cho phép gia hạn qua năm 2019, yêu cầu các Ban quản lý dự án/Chủ đầu tư tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công 5 công trình đang thi công dỡ dang khi có mặt bằng, đảm bảo hoàn thành công trình trước mùa mưa năm 2019, trong đó lưu ý chỉ đạo nhà thầu thực hiện duy trì phương án đảm bảo thoát nước tạm trong suốt quá trình thi công; đồng thời, yêu cầu các Ban quản lý dự án khẩn trương hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư đối với 2 công trình chưa khởi công trong năm 2018 để khởi công và thi công hoàn thành trong năm 2019.

UBND thành phố giao Sở Xây dựng phối hợp với các đơn vị liên quan, tiếp tục thường xuyên theo dõi, rà soát, cập nhật tiến độ các công trình, định kỳ hàng quý báo cáo UBND thành phố xem xét, chỉ đạo kịp thời.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác