Quy định mới về mức chi chế độ dinh dưỡng cho huấn luyện viên, vận động viên thể thao thành tích cao
Đăng ngày 19-11-2018 02:58, Lượt xem: 271

UBND thành phố đã ban hành Công văn số 7568/UBND-STC về việc triển khai thực hiện Thông tư số 61/2018/TT-BTC quy định nội dung và mức chi để thực hiện chế độ dinh dưỡng đối với huấn luyện viên, vận động viên (HLV, VĐV) thể thao thành tích cao.

Thông tư số 61/2018/TT-BTC áp dụng đối với các đối tượng là HLV, VĐV thể thao đang huấn luyện và tập luyện tại đội tuyển quốc gia; đội tuyển trẻ quốc gia; đội tuyển tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; đội tuyển trẻ tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; đội tuyển năng khiếu các cấp; đội tuyển quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh đang tập luyện, huấn luyện tại các trung tâm đào tạo, huấn luyện thể thao; các trường năng khiếu thể thao và các HLV, VĐV đang làm nhiệm vụ tại các giải thể thao thành tích cao quy định tại Điều 37 Luật Thể dục thể thao. Nội dung và mức chi thực hiện chế độ dinh dưỡng được tính bằng tiền cho một ngày tập trung tập luyện, thi đấu của một HLV, VĐV.

Cụ thể, nếu tập luyện trong nước, HLV, VĐV đội tuyển được hỗ trợ 290 nghìn đồng/người/ngày; đội tuyển trẻ quốc gia được hỗ trợ 290 nghìn đồng/người/ngày; đội tuyển tỉnh được hỗ trợ 220 nghìn đồng/người/ngày; đội tuyển trẻ tỉnh được hỗ trợ 175 nghìn đồng/người/ngày; đội tuyển năng khiếu các cấp được hỗ trợ 130 nghìn đồng/người/ngày.

Nếu là tập luyện ở nước ngoài, mức chi được tính là số ngày thực tế theo quyết định phê duyệt của cấp có thẩm quyền trên cơ sở thư mời hoặc hợp đồng đào tạo, tập huấn được ký kết giữa cơ sở được giao nhiệm vụ đào tạo HLV, VĐV thể thao ở trong nước với nước ngoài.

Đối với HLV, VĐV thể thao thành tích cao thuộc nhóm có khả năng giành Huy chương được hưởng chế độ dinh dưỡng đặc biệt trong thời gian tập trung tập luyện để chuẩn bị tham dự Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games), Đại hội thể thao châu Á (Asiad), Đại hội thể thao thế giới (Olympic Games) được hưởng mức ăn hàng ngày là 400 nghìn đồng/người/ngày, trong thời gian tối đa 90 ngày.

Mức chi thực hiện chế độ dinh dưỡng đối với HLV, VĐV cân đối trong khuôn khổ dự toán ngân sách Nhà nước chi cho sự nghiệp thể dục thể thao được cấp có thẩm quyền thông báo đầu năm.

Ngân sách Trung ương đảm bảo kinh phí thực hiện chế độ dinh dưỡng đối với các HLV, VĐV thuộc các đội tuyển do Trung ương quản lý. Ngân sách địa phương đảm bảo kinh phí thực hiện chế độ dinh dưỡng đối với các HLV, VĐV thuộc các đội tuyển do địa phương quản lý.
UBND thành phố giao Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp với UBND các quận, huyện và các cơ quan, đơn vị liên quan nghiên cứu quy định tại Thông tư số 61/2018/TT-BTC để xây dựng Đề án quy định mức chi và việc sử dụng kinh phí thực hiện chế độ dinh dưỡng đối với huấn luyện viên, vận động viên (HLV, VĐV) trên địa bàn thành phố phù hợp với tình hình thực tế và đảm bảo theo quy định hiện hành.
Thông tư số 61/2018/TT-BTC có hiệu lực thi hành kể từ ngày15/9/2018 và thay thế cho Thông tư liên tịch số 149/2011/TTLT-BTC-BVHTTDL ngày 07/11/2011 của Liên Bộ Tài chính - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hướng dẫn thực hiện chế độ dinh dưỡng đặc thù đối với HLV, VĐV thể thao thành tích cao.
 

CỔNG TTĐT TP

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác