Đảm bảo các lối xuống biển thông thoáng
Đăng ngày 06-12-2018 08:29, Lượt xem: 201

Chiều 5-12, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa có buổi kiểm tra thực tế tình hình triển khai đầu tư các lối xuống biển công cộng tại khu vực cuối đường Hồ Xuân Hương, và khu vực giữa dự án Khánh sạn Furama và Quần thể đô thị du lịch Ariyana. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Minh Trung và lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Công trình lối xuống biển khu vực giữa dự án Khánh sạn Furama và Quần thể đô thị du lịch Ariyana khởi công từ ngày 10-10-2018, với tổng mức đầu tư trên 2,1 tỷ đồng. Đến nay đã thi công cơ bản hoàn thành các hạng mục, hiện đang hoàn thiện chỉnh sửa để nghiệm thu bàn giao, đưa vào sử dụng trong tháng 12-2018.

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa kiểm tra thực tế lối xuống biển khu vực giữa dự án Khánh sạn Furama và Quần thể đô thị du lịch Ariyana

Lối xuống biển cuối đường Hồ Xuân Hương được UBND thành phố phê duyệt quy hoạch chi tiết TL: 1/500 tại Quyết định số 3942/QĐ-UBND ngày 10-9-2018, với tính chất là lối xuống biển phục vụ công cộng. Công trình có quy mô 6.680m2 thu hồi từ đất của dự án Khu biệt thự nghỉ dưỡng du lịch cao cấp Sunrise để quy hoạch, xây dựng lối xuống biển tương đương lộ giới tuyến đường hiện trạng khoảng 15m(7m+5,7m+2,3m), kinh phí đầu tư 1,24 tỷ đồng. Hiện nay, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông, đơn vị chủ đầu tư dự án, đã lựa chọn nhà thầu và dự kiến hoàn thành trong thành các bước chuẩn bị đầu tư trong tháng 12 năm 2018.

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa kiểm tra thực tế lối xuống biển đường Hồ Xuân Hương

Qua khảo sát thực tế tại các công trình, Bí thư Trương Quang Nghĩa đề nghị UBND thành phố chỉ đạo Sở Xây dựng tiếp tục khẩn trương triển khai, hoàn thiện các công trình theo tiêu chí thiết kế cảnh quan các lối xuống biển công cộng phải hài hòa với không gian xung quanh của các khu nghỉ dưỡng, tránh làm ảnh hưởng đến tổng quan chung của khu vực; đồng thời, cần có ranh giới rõ giữa lối xuống biển công cộng và các khu vực thuộc khu nghỉ dưỡng trên quan điểm đây là các lối xuống biển phục vụ công cộng, không phải là phần đất thuộc các khu nghỉ dưỡng. Bí thư Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh, phải đảm bảo các lối xuống biển thông thoáng, có tính thẩm mỹ, thuận tiện cho người dân và du khách sử dụng.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác