Hoạt động của lãnh đạo thành phố trong tuần thứ 49
Đăng ngày 08-12-2018 00:28, Lượt xem: 168

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố lần thứ 15; làm việc với Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; làm việc với lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan đến việc triển khai thực hiện các dự án; làm việc với Quận ủy Cẩm Lệ về tình hình thực hiện chương trình “Thành phố 4 an”; kiểm tra tình hình triển khai đầu tư các lối xuống biển; kiểm tra tình hình tuần tra phòng, chống tội phạm; tiếp đoàn chuyên gia của công ty IAT; thăm và làm việc với Sư đoàn Quân chủng Phòng không - Không quân 372; xúc tiến đầu tư tại Châu Âu.... là những hoạt động của lãnh đạo thành phố trong tuần thứ 49  từ ngày 03/12/2018 đến ngày 08/12/2018.

-Tối 3-12, Chủ tịch UBND thành phố đã đi kiểm tra tình hình thực hiện kế hoạch phối hợp các lực lượng trong công tác tuần tra phòng, chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn (theo Quyết định 8394/QĐ-UBND) và việc triển khai lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh, giao thông, trật tự tại phường Hòa Thuận Tây (quận Hải Châu) và phường Phước Mỹ (quận Sơn Trà).

+ Tại buổi làm việc, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ biểu dương những nỗ lực của lực lượng tuần tra 8394 tại phường Hòa Thuận Tây và phường Phước Mỹ nói riêng và trên địa bàn thành phố nói chung trong việc phối hợp phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

+ Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cho rằng, từ khi triển khai lực lượng phối hợp tuần tra đêm theo Quyết định 8394 đến nay, số lượng các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự bị xử lý có tăng lên, cùng với đó thì tinh hình an ninh trật tự tại thành phố cũng có phần yên ổn, đảm bảo, cuộc sống của người dân ngày một yên bình hơn.

+ Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ yêu cầu lãnh đạo UBND phường và Trưởng Công an phường cần thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc tuần tra đêm của các lực lượng phối hợp ngay tại các hiện trường, đặc biệt là những nơi có tình hình nổi cộm về an ninh trật tự. Đồng thời, tiếp tục tham mưu cho các đơn vị thành phố xây dựng kế hoạch phối hợp và quy trình tuần tra chặt chẽ, hỗ trợ đào tạo kỹ thuật, an toàn nghiệp vụ trong tuần tra, kiểm soát địa bàn nhằm giữ gìn cuộc sống yên vui, hạnh phúc của nhân dân.

- Vào chiều ngày 3-12, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Châu Âu do Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng dẫn đầu, Hội nghị giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Paris (Pháp), do Sở Du lịch thành phố phối hợp với Hãng hàng không QatarAirways tổ chức . Chương trình có sự tham dự của Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Pháp, ông Nguyễn Thiệp - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Pháp, đại diện Hãng hàng không Qatar Airways và nhiều doanh nghiệp, cơ quan thông tấn báo chí quốc tế.

+Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng đã giới thiệu về tình hình phát triển kinh tế - xã hội thành phố, quan hệ hợp tác hữu nghị, giao lưu văn hóa giữa thành phố Đà Nẵng và các địa phương, thành phố của Pháp, đồng thời giới thiệu tiềm năng hợp tác trên lĩnh vực văn hóa và du lịch. Đà Nẵng là điểm trung chuyển tiện lợi đến các di sản thế giới như: Phố cổ Hội An, Cố đô Huế, thánh địa Mỹ Sơn, Phong Nha Kẻ Bàng. Thành phố đang được nhiều du khách trong và ngoài nước lựa chọn là điểm đến nghỉ dưỡng du lịch bởi những sản phẩm nổi bật không chỉ là các di sản văn hoá thế giới mà còn nổi tiếng với các bãi biển sạch đẹp, hệ thống cơ sở hạ tầng phát triển, có cảng biển và sân bay quốc tế, cảnh quan đô thị thoáng đãng, không khí trong lành, con người thân thiện mến khách...

- Ngày 3-12, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đã có buổi tiếp đoàn chuyên gia của công ty IAT- Israel do ông Yoram Ilan Lipovsky - Tổng giám đốc điều hành công ty IAT (Ilan Advanced Technologies) làm Trưởng đoàn.

+Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh khẳng định thành phố luôn hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để các chuyên gia Israel nghiên cứu, đề xuất các giải pháp thiết thực, hiệu quả trong xây dựng thành phố thông minh tại Đà Nẵng.

+ Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh hoan nghênh chuyến thăm khảo sát cơ sở, hạ tầng công nghệ thông tin của đoàn chuyên gia nhằm mục tiêu hiến kế, hợp tác, trao đổi kinh nghiệm phát triển công nghệ, xây dựng đô thị thông minh và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp của Israel cho thành phố Đà Nẵng.

+ Phó Chủ tịch cho biết, trong giai đoạn 2019 - 2020, Đà Nẵng sẽ tập trung hoàn thiện cơ bản hệ thống giám sát giao thông qua camera thông minh, điều khiển đèn tín hiệu giao thông; hoàn thiện cơ sở dữ liệu giáo viên, học sinh, học bạ điện tử; hoàn thiện cơ sở dữ liệu ngành y tế và hồ sơ sức khỏe công dân gắn với mã bệnh nhân, các bệnh viện điện tử; tổ chức thí điểm mô hình thành phố thông minh tại quận Liên Chiểu và tại một số cụm đô thị thông minh như: Khu Công nghệ cao, Khu Công nghệ thông tin tập trung. Do đó, Phó Chủ tịch mong muốn Công ty IAT quan tâm đề xuất giải pháp nghiên cứu những vấn đề ưu tiên chiến lược trong lĩnh vực: giao thông thông minh, môi trường, quy hoạch bền vững. Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh yêu cầu Ban xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư, các sở, ban, ngành thành phố hỗ trợ, cung cấp thông tin cho đoàn chuyên gia Isarel về những lĩnh vực hai bên có thể hợp tác đầu tư như: xây dựng giải pháp hệ thống giao thông và bãi đỗ xe thông minh, quản lý thiên tai và các tình huống khẩn cấp, an ninh, kiến trúc...

- Sáng 4-12, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Trương Quang Nghĩa đã có buổi làm việc với lãnh đạo các sở, ban, ngành của thành phố liên quan đến việc triển khai thực hiện các dự án do Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng (gọi tắt là Ban quản lý-BQL) thực hiện, Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Minh Trung.

+Trên cơ sở báo cáo về việc triển khai các dự án do BQL thực hiện cũng như những vướng mắc, kiến nghị từ các sở, ban, ngành và các quận, huyện; đặc biệt là vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, bố trí đất tái định cư cho các hộ dân nằm trong vùng di dời giải tỏa để thực hiện dự án, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh: những dự án mà BQL báo cáo đều là những dự án ưu tiên, có ảnh hưởng hết sức quan trọng đến sự phát triển kinh tế-xã hội của thành phố; là những dự án mà thành phố đang phải gấp rút thực hiện.

+Theo Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa, hiện trên địa bàn thành phố có rất nhiều dự án vướng giải phóng mặt bằng nên không triển khai được. Điều này lãng phí vô cùng. Trong khi đó, các dự án mà thành phố đang triển khai đều là những dự án ưu tiên, trọng điểm và có vai trò thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của thành phố. “Việc giải phóng mặt bằng phải trên cơ sở đồng thuận của người dân đã trở thành thương hiệu lâu nay của Đà Nẵng. Chúng ta không làm được là có lỗi với các thế hệ đi trước. Vì vậy đề nghị các sở, ngành, quận, huyện cần hết sức lưu ý tập trung vào công tác này”, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh…

- Sáng 4-12, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí chủ trì buổi làm việc với Quận ủy Cẩm Lệ về tình hình thực hiện chương trình “Thành phố 4 an” trên địa bàn quận.

+Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí ghi nhận sự nỗ lực, quyết tâm của Quận ủy Cẩm Lệ trong việc triển khai thực hiện nghiêm túc chương trình “Thành phố 4 an”, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tạo được sự đồng thuận, hưởng ứng trong các tầng lớp nhân dân, qua đó, bước đầu tạo được sự chuyển biến tích cực trong ý thức và hành động của cán bộ, đảng viên, nhân dân quận. Điểm lại những kết quả tích cực đạt được trên địa bàn quận…

+Theo Phó Bí thư Thành ủy Võ Công Trí, là địa bàn giáp ranh giữa khu vực trung tâm thành phố và vùng ngoại ô, quận Cẩm Lệ luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp cả về tình hình an ninh trật tự và tai nạn giao thông. Việc thực hiện tốt chương trình 4 an sẽ hỗ trợ hiệu quả cho thực hiện nhiệm vụ chính trị và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội quận. Vì vậy, trong thời gian đến, Phó Bí thư Võ Công Trí đề nghị lãnh đạo quận chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể tiếp tục đẩy mạnh quán triệt, thực hiện tốt chương trình “Thành phố 4 an” của Ban Thường vụ Thành ủy và các kế hoạch của UBND thành phố, quận, gắn với thực hiện chương trình thành phố “5 không”, “3 có”…

+Phó Bí thư Võ Công Trí đề nghị quận tăng cường chủ động nắm chắc tình hình đời sống, nhu cầu, nguyện vọng, tư tưởng, tâm trạng của các tầng lớp nhân dân, kịp thời phối hợp giải quyết có hiệu quả các vấn đề bức xúc của xã hội, nhất là ở những lĩnh vực, địa bàn nhân dân có nhiều ý kiến, bức xúc như tại khu công nghiệp, khu vực giải tỏa, khu vực Trung Lương, Cồn Dầu, Phước Lý; tình trạng ngập úng tại dự án khu dự trữ ven sông thuộc tổ 40, 40C Hòa Xuân; ô nhiễm môi trường tại trạm xử lý nước thải Khu Công nghiệp Hòa Cầm, Mỏ khai thác đá Phước Tường tại phường Hòa Phát, Trạm trộn bê tông của Công ty cổ phần Pacific Dinco tại phường Hòa Thọ Tây, Lò đúc gang tại phường Hòa An... Theo Phó Bí thư Thành ủy, cần tôn trọng, giải quyết thấu đáo các kiến nghị, nguyện vọng chính đáng của người dân cũng như sớm đề nghị cấp có thẩm quyền xử lý kịp thời, hợp lý, đảm bảo quy định pháp luật, hạn chế trường hợp khiếu nại, khiếu kiện, tố cáo kéo dài, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an sinh xã hội trên địa bàn quận…

- Ngày 5-12, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Trương Quang Nghĩa đến thăm và làm việc với Ban Chỉ huy Sư đoàn Không quân 372 (Sư đoàn 372), Quân chủng Phòng không - Không quân. Dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Minh Trung; Đại tá Trương Chí Lăng, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố.

+Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa ghi nhận và biểu dương Sư đoàn 372 trong thời gian qua, cùng với nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu đã chung tay với thành phố trong quá trình chỉnh trang, phát triển đô thị cũng như góp phần phát triển kinh tế-xã hội của thành phố; đặc biệt là đóng góp to lớn vào sự thành công của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017

+Trong thời gian đến, Bí thư Thành ủy đề nghị Sư đoàn 372 tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện cho hoạt động hàng không dân dụng, đồng thời ủng hộ thành phố trong công tác quản lý chính quyền như xử lý vi phạm về xây dựng, ngành nghề kinh doanh… Bên cạnh đó, Bí thư Trương Quang Nghĩa cũng đề nghị đơn vị tiến hành rà soát, quản lý chặt chẽ các khu vực đất thuộc quyền quản lý, qua đó có phương án sử dụng, khai thác hiệu quả, đúng quy định của pháp luật…

- Chiều 5-12, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa có buổi kiểm tra thực tế tình hình triển khai đầu tư các lối xuống biển công cộng tại khu vực cuối đường Hồ Xuân Hương, và khu vực giữa dự án Khánh sạn Furama và Quần thể đô thị du lịch Ariyana. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Minh Trung và lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

+ Qua khảo sát thực tế tại các công trình, Bí thư Trương Quang Nghĩa đề nghị UBND thành phố chỉ đạo Sở Xây dựng tiếp tục khẩn trương triển khai, hoàn thiện các công trình theo tiêu chí thiết kế cảnh quan các lối xuống biển công cộng phải hài hòa với không gian xung quanh của các khu nghỉ dưỡng, tránh làm ảnh hưởng đến tổng quan chung của khu vực; đồng thời, cần có ranh giới rõ giữa lối xuống biển công cộng và các khu vực thuộc khu nghỉ dưỡng trên quan điểm đây là các lối xuống biển phục vụ công cộng, không phải là phần đất thuộc các khu nghỉ dưỡng. Bí thư Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh, phải đảm bảo các lối xuống biển thông thoáng, có tính thẩm mỹ, thuận tiện cho người dân và du khách sử dụng…

- Chiều 5-12 nhằm chuẩn bị nội dung kỳ họp thứ 9 HĐND thành phố khóa IX nhiệm kỳ 2016-2021,Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung đã chủ trì cuộc họp giữa Thường trực HĐND thành phố và tổ trưởng các tổ đại biểu HĐND thành phố.

+Nhấn mạnh kỳ họp thứ 9 HĐND thành phố khóa IX có ý nghĩa quan trọng, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung đề nghị tổ trưởng các tổ đại biểu HĐND thành phố triển khai nghiêm túc các nội dung liên quan của kỳ họp đến các thành viên trong tổ; từ đó có ý kiến góp ý để nâng cao chất lượng kỳ họp cũng như tích cực nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri và đăng ký nội dung chất vấn. Đối với nội dung chất vấn, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung yêu cầu tập trung vào những vấn đề cụ thể mà thực tiễn đặt ra và cử tri quan tâm, như: thúc đẩy phát triển kinh tế, thu ngân sách, quản lý trật tự xây dựng, xúc tiến đầu tư, môi trường, công tác cải cách hành chính...

- Ngày 6-12, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ có buổi làm việc với Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội do bà Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân nguyện Trung ương, làm Trưởng đoàn, về công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố năm 2018.

+ Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cho biết, trong nhiều năm qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo luôn được lãnh đạo thành phố, các cấp, các ngành chú trọng thực hiện nghiêm túc, đảm bảo tính công khai, dân chủ, đúng trình tự, thủ tục, quy định của pháp luật, tôn trọng, lắng nghe ý kiến của nhân dân, hướng dẫn nhân dân tận tình, đảm bảo lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân

+Bên cạnh lịch tiếp công dân định kỳ, lãnh đạo thành phố cũng như lãnh đạo các ngành, địa phương luôn chủ động lắng nghe kiến nghị, nguyện vọng của người dân một cách chân thực nhất, gần nhất thông qua nhiều kênh tiếp cận khác nhau như: Chủ tịch UBND thành phố dành 30 phút mỗi sáng trước giờ làm việc để tiếp công dân tại nhà; Chủ tịch UBND quận/huyện xuống địa bàn cơ sở để nghe kiến nghị của nhân dân... Qua đó, đã nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo; hạn chế tối đa các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp…

- Sáng 7-12, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố tổ chức hội nghị lần thứ 15 để đánh giá tình hình các mặt công tác năm 2018, bàn phương hướng, nhiệm vụ năm 2019.Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Trương Quang Nghĩa; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đồng chủ trì hội nghị.

+Phát biểu khai mạc hội nghị, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh, hội nghị Thành ủy lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm đánh giá toàn diện những kết quả đạt được, chỉ rõ những hạn chế, yếu kém, nhất là làm rõ nguyên nhân một số chỉ tiêu chưa đạt so với nghị quyết về nhiệm vụ năm 2018.Trên cơ sở đó, bàn bạc, thảo luận để có các giải pháp nhằm sớm khắc phục những hạn chế, khó khăn, đề ra các mục tiêu, chỉ tiêu chủ yếu cho năm 2019, tạo cơ sở thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ XXI Đảng bộ thành phố.

ANH TRỊNH

 

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác