Tất cả vì sự phát triển nhanh và bền vững của thành phố, vì sự bình yên và niềm tin, mong đợi của cử tri
Đăng ngày 17-12-2018 08:50, Lượt xem: 150

Sáng 17-12, kỳ họp thứ 9 Hội đồng nhân dân thành phố Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 chính thức khai mạc. Tham dự phiên khai mạc có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa, Chủ tịch UB Mặt trận Tổ quốc thành phố Đặng Thị Kim Liên cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo Thành Ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ thành phố. Sau đây là toàn văn bài phát biểu khai mạc của Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung.

 

Kính thưa đồng chí Trương Quang Nghĩa, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị thành phố Đà Nẵng,

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Thành uỷ, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, 

Thưa các vị đại biểu Quốc hội,

Thưa các vị đại biểu HĐND thành phố và các vị khách mời,

Thưa toàn thể cử tri thành phố,

Thực hiện Kế hoạch tổ chức các Kỳ họp thường lệ HĐND thành phố năm 2018, hôm nay, HĐND thành phố Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021 khai mạc kỳ họp thứ 9. Thay mặt HĐND thành phố, tôi xin gửi đến các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Thành uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN thành phố, các vị đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND, các vị khách quý cùng toàn thể cử tri thành phố lời chào trân trọng, lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Chúc Kỳ họp thành công tốt đẹp.

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo

Thưa các vị đại biểu

Thưa toàn thể cử tri thành phố

Kỳ họp thứ 9 là Kỳ họp thường lệ cuối năm 2018, cũng là thời điểm chúng ta bước sang năm thứ 3 nhiệm kỳ 2016 -2021. Nhìn lại nữa nhiệm kỳ qua và năm 2018, trong bối cảnh tình hình còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng với sự tập trung lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, giám sát của HĐND, quyết tâm, nỗ lực của UBNDTP, Mặt trận Tổ quốc, các ngành, các cấp, cộng đồng doanh nghiệp và sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, các chỉ tiêu kinh tế - xã hội giữ được mức tăng trưởng khá; nhiều chủ trương lớn của thành phố được triển khai bước đầu hiệu quả, theo đó đã đẩy nhanh tiến độ thực hiện điều chỉnh quy hoạch chung, “Năm đẩy mạnh thu hút đầu tư” được tập trung chỉ đạo từ đầu tư cơ sở hạ tầng, xây dựng cơ chế, chính sách đến thu hút các dự án cụ thể; các công trình trọng điểm động lực được phê duyệt và triển khai cơ bản theo đúng tiến độ; tập trung thu hồi đất phục vụ công cộng, mở các lối xuống biển …. Chương trình “Thành phố 4 an” được tập trung thực hiện gắn với các chương trình thành phố “5 không” “3 có”; xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh đạt kết quả tốt. An ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội cơ bản được giữ vững, tai nạn giao thông giảm cả 03 tiêu chí. Chủ trương sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế bước đầu được triển khai thực hiện nghiêm túc... 

Mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế, nhất là một số chỉ tiêu quan trọng chưa đạt theo nghị quyết, các bức xúc kéo dài trên một số lĩnh vực đời sống xã hội chưa được xử lý dứt điểm, song những kết quả đạt được vừa qua là nền tảng để chúng ta khắc phục các tồn tại, hạn chế, tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2019 và nhiệm kỳ 2016 -2021.

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo

Thưa các vị đại biểu

Thưa toàn thể cử tri thành phố

Kỳ họp thứ 9, HĐND thành phố sẽ tập trung thảo luận, cho ý kiến 54 báo cáo, tờ trình, theo đó xem xét, đánh giá một cách nghiêm túc, khách quan, toàn diện tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của thành phố năm 2018, chỉ ra những mặt mạnh, hạn chế và nguyên nhân; từ đó đề ra các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ và những giải pháp căn cơ, phù hợp trong năm 2019. Đồng thời, tập trung xem xét, thảo luận cho ý kiến 28 tờ trình nghị quyết trên một số lĩnh vực quan trọng khác.

Kỳ họp sẽ dành thời gian thỏa đáng cho hoạt động chất vấn, trả lời chất vấn và tiếp thu, giải trình của UBND thành phố, thủ trưởng các sở ngành, địa phương liên quan; trong đó tập trung vào những vấn đề nổi cộm, bức xúc, những hạn chế, bất cập trong thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, công tác quản lý nhà nước trên địa bàn thành phố và kết quả thực hiện các nghị quyết, cam kết tại các phiên họp chất vấn của các kỳ họp HĐND và các Thông báo kết luận của Thường trực HĐND thành phố.

Tại kỳ họp này, HĐND thành phố sẽ thực hiện việc lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND thành phố bầu nhiệm kỳ 2016-2021, cũng như tiến hành thực hiện công tác nhân sự đối với một số chức danh chủ chốt của thành phố theo đúng trình tự, thủ tục quy định của pháp luật trên tinh thần dân chủ, trách nhiệm, khách quan và công tâm.

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả Kỳ họp, thời gian qua Thường trực HĐNDTP đã phối hợp chặt chẽ với UBND thành phố; UBMTTQVN thành phố và các ngành có liên quan chuẩn bị chu đáo các tài liệu và đã gửi đến các vị đại biểu theo đúng quy định để chủ động nghiên cứu phục vụ tại Kỳ họp.

Với khối lượng công việc của Kỳ họp lần này rất lớn và nhiều nội dung quan trọng, tôi đề nghị các vị đại biểu HĐND thành phố và các vị lãnh đạo UBNDTP, các sở, ngành, địa phương phát huy dân chủ, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu, thảo luận, tranh luận, trao đổi thẳng thắn, làm rõ đến cùng những vấn đề hạn chế, bất cập và các bức xúc, kéo dài trong đời sống kinh tế - xã hội của thành phố, qua đó quyết nghị những vấn đề trọng tâm, thiết thực đảm bảo đúng quy định pháp luật, sát tình hình thực tiễn và phù hợp với tâm tư nguyện vọng của cử tri và nhân dân thành phố; tất cả vì sự phát triển nhanh và bền vững của thành phố, vì sự bình yên và niềm tin, mong đợi của cử tri. 

Với tinh thần đó, tôi xin tuyên bố khai mạc kỳ họp thứ 9, HĐND TP Đà Nẵng khoá IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Xin trân trọng cảm ơn.

Cổng Thông tin điện tử thành phố

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác