Thúc đẩy mở Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng trong năm 2019
Đăng ngày 29-12-2018 02:50, Lượt xem: 284

Sáng 28-12, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung chủ trì buổi tiếp Đoàn Đại biểu Quốc hội Hàn Quốc, do ông Kim Sung Tae, Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Đảng Tự do Hàn Quốc, dẫn đầu thăm và làm việc tại Đà Nẵng. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung giới thiệu khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội thành phố Đà Nẵng trong những năm gần đây, đồng thời cho biết, với những thành tựu đạt được, Đà Nẵng đã và đang được xem là một trong những thành phố phát triển năng động nhất Việt Nam, là động phát triển của khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Diện mạo đô thị thành phố từng bước được hình thành theo hướng hiện đại, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện, nâng cao. Đà Nẵng cũng đang dần khẳng định thương hiệu của một thành phố sự kiện, với hàng loạt sự kiện lớn trong nước và quốc tế được tổ chức tại đây như Tuần lễ cấp cao Apec 2017, Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race…

Về quan hệ hợp tác với Hàn Quốc, ông Nguyễn Nho Trung cho biết, hiện có 144 dự án của Hàn Quốc đầu tư vào Đà Nẵng, với tổng vốn đăng ký 604,3 triệu USD. Hàn Quốc là quốc gia đứng thứ 2 về số dự án và đứng thứ 4 trong nhóm 5 quốc gia chiếm tỷ lệ tổng vốn đầu tư đăng ký cao nhất vào Đà Nẵng. Thành phố đã thiết lập quan hệ hợp tác với 5 địa phương của Hàn Quốc, trong đó nổi bật nhất là quan hệ hợp tác với thành phố Daegu với nhiều chương trình, dự án được triển khai. Tuy nhiên, theo Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung, những kết quả hợp tác hiện có vẫn khá khiêm tốn, chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của hai bên. Vì vậy, trong thời gian đến, Đà Nẵng sẽ tăng cường tổ chức các chương trình, hoạt động giao lưu, thu hút đầu tư Hàn Quốc nhằm nâng tầm quan hệ hữu nghị hợp tác Đà Nẵng – Hàn Quốc ngày càng mở rộng hơn, đạt hiệu quả cao hơn.

Bày tỏ sự ấn tượng về thành phố Đà Nẵng xanh – sạch – đẹp, năng động, phát triển, ông Kim Sung Tae cho biết, Chính phủ Hàn Quốc rất mong muốn thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa các hoạt động giao lưu, hợp tác giữa doanh nghiệp, địa phương Hàn Quốc và thành phố Đà Nẵng trên nhiều lĩnh vực như thương mại, du lịch, dịch vụ, giáo dục – đào tạo, công nghệ thông tin… Để hiện thực hóa điều này, Chính phủ Hàn Quốc sẽ thúc đẩy việc mở Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng trong năm 2019, nhằm góp phần tăng lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Đà Nẵng, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để thu hút doanh nghiệp Hàn Quốc đến tìm hiệu cơ hội đầu tư, kinh doanh tại Đà Nẵng. Ông Kim Sung Tae khẳng định sẽ tích cực giới thiệu, hỗ trợ Đà Nẵng trong việc liên kết, hợp tác với các địa phương Hàn Quốc, qua đó ngày càng thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp Đà Nẵng – Hàn Quốc nói riêng, Việt Nam – Hàn Quốc nói chung.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác