Đà Nẵng sẽ là sự lựa chọn đầu tư của doanh nghiệp Ấn Độ
Đăng ngày 16-01-2019 08:57, Lượt xem: 1387

Tăng cường và tích cực phối hợp trong các hoạt động xúc tiến thương mại giữa Đà Nẵng và các đối tác Ấn Độ, đặc biệt trên các lĩnh vực giáo dục, du lịch, công nghệ cao, công nghệ thông tin. Đây là nội dung trao đổi chính giữa Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa và ông Parvathaneni Harish, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam, nhân chuyến thăm và làm việc tại Đà Nẵng vào chiều 15-1.

Trao đổi tại buổi tiếp, Đại sứ Parvathaneni Harish bày tỏ cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của thành phố Đà Nẵng đối với Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind và phu nhân trong chuyến thăm cấp nhà nước đến Việt Nam vào tháng 11-2018; đồng thời cho biết, Tổng thống Ram Nath Kovind vô cùng ấn tượng về thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp, năng động. Theo Đại sứ Parvathaneni Harish, Chính phủ Ấn Độ luôn dành sự quan tâm lớn đối với thành phố Đà Nẵng, thể hiện qua các chương trình hỗ trợ, hợp tác trong nhiều năm qua như: dự án Trung tâm Đào tạo tiếng Anh Việt Nam - Ấn Độ thành phố Đà Nẵng từ nguồn vốn ODA của Chính phủ Ấn Độ; Bảo tàng quốc gia Ấn Độ hợp tác với Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng nghiên cứu, biên soạn sách giới thiệu mối quan hệ giữa nghệ thuật điêu khắc Chăm và nghệ thuật Ấn Độ. Đặc biệt, Ấn Độ mong muốn lựa chọn Đà Nẵng làm trọng tâm cho khung hợp tác phát triển du lịch Ấn Độ - Asean sẽ được tái ký kết trong thời gian đến.

Nhân dịp ngày tết truyền thống của Việt Nam, Đại sứ Parvathaneni Harish gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất đến lãnh đạo và nhân dân thành phố, chúc quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ nói chung, Đà Nẵng và các địa phương Ấn Độ nói riêng ngày càng phát triển lên tầm cao mới.

Cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind dành cho thành phố, Bí thư Trương Quang Nghĩa cho biết, việc đón Tổng thống Ấn Độ và phu nhân đến thăm là sự kiện lớn nhất của Đà Nẵng trong năm 2018. Theo Bí thư Thành ủy, quan hệ hữu nghị, giao lưu văn hóa, giao lưu nhân dân tốt đẹp nhiều năm qua là nền tảng thuận lợi cho việc thúc đẩy trao đổi, hợp tác kinh tế, thương mại trong thời gian đến giữa Đà Nẵng và các đối tác Ấn Độ. Bí thư Trương Quang Nghĩa bày tỏ mong muốn, thông qua sự giới thiệu, quảng bá của Ngài Đại sứ, người dân, doanh nghiệp, nhà đầu tư Ấn Độ sẽ biết đến Đà Nẵng nhiều hơn, hy vọng Đà Nẵng sẽ là điểm đến yêu thích của du khách Ấn Độ và là nơi lựa chọn đầu tư của doanh nghiệp Ấn Độ.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác