Tổng lãnh sự CHDCND Lào đến thăm và chúc Tết Kỷ Hợi
Đăng ngày 21-01-2019 16:02, Lượt xem: 85

Nhân dịp Tết cổ truyền Việt Nam, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa đã thân mặt tiếp ông Viengchay Phommachanh, Tổng lãnh sự nước CHDCND Lào tại Đà Nẵng đến chúc Tết.

Tổng lãnh sự Viengchay Phommachanh cho biết, dù mới nhận nhiệm vụ tại Đà Nẵng được 3 tháng, nhưng ông đã thấy rất thân thiết với thành phố này. Năm 2018, như nhận định của ông, thành phố có sự phát triển ổn định về kinh tế xã hội; nhất là du lịch với nhiều điểm đến hấp dẫn như Cầu Vàng, Bà Nà Hills. Ông Viengchay Phommachanh cũng không quên sự hỗ trợ, giúp đỡ chí tình của chính quyền và nhân dân thành phố đối với các bộ tộc Lào, nhất là sau vụ vỡ đập tại Apatư hồi tháng 7 vừa qua.

Bí thư Thành ủy Trương Quảng Nghĩa cảm ơn ông Tổng lãnh sự về những lời chúc tốt đẹp đến đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố nhân dịp năm mới Kỷ Hợi. Trong những năm qua, với tình cảm hữu nghị đặc biệt giữa hai nước Việt –Lào, thông qua sự hỗ trợ của Tổng lãnh sự tại Đà Nẵng, những hoạt động hợp tác giữa thành phố Đà Nẵng với các địa phương Lào rất hiệu quả.

Bí thư Thành ủy cho biết, quan điểm thống nhất của Ban Thường vụ thành ủy là dành nhiều sự ưu tiên giúp đỡ cho các địa phương Lào, trong đó không hạn chế các học bổng cho sinh viên Lào theo học tại các trường tại thành phố Đà Nẵng. Bí thư Thành ủy gửi lời cảm ơn  đến lãnh đạo Đảng và nhà nước CHDCND Lào đã thông qua ngài Bí thư, tỉnh trưởng Savanakhet trao tặng Huân chương ghi nhận những đóng góp tích cực của các tập thể  và cá nhân thành phố Đà Nẵng trong sự phát triển cơ sở hạ tầng và đào tạo nguồn nhân lực cho các địa phương Lào anh em.

Bí thư cũng cho biết, Thành ủy, UBND, HĐND, UBMTTQ thành phố sẽ sớm rà soát lại chương trình hợp tác hữu nghị và lên kế hoạch đi thăm các địa phương Lào trong thời gian sớm nhất của năm 2019 này. Đây cũng là chuyến đi không chỉ tăng cường tình hữu nghị mà còn là nghiên cứu để phát huy những tiềm năng, thế mạnh của đất nước Lào, mở rộng quan hệ hợp tác giữa các địa phương Việt Nam- Lào thông qua tuyến Hành lang kinh tế Đông –Tây. Nhân dịp này, đoàn cũng sẽ làm việc với các địa phương Thái Lan để khơi thông mạnh mẽ hơn việc phát triển lưu thông hàng hóa trên tuyến Hành lang kinh tế Đông –Tây trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng như hiện nay. Thay mặt lãnh đạo thành phố, Bí thư Thành ủy chúc tết ngài Tổng lãnh sự và bày tỏ mong muốn thông qua ngài Tổng lãnh sự sẽ tiếp tục có nhiều đoàn từ nước bạn đến Đà Nẵng nhằm thắt chặt thêm tình hữu nghị hợp tác giữa hai dân tộc.

 LÊ HOA 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác