Bí thư Thành ủy tiếp đại sứ Cuba tại Việt Nam
Đăng ngày 21-01-2019 16:04, Lượt xem: 143

Sáng ngày 21-1, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa tiếp bà Liany Torres Rivera, Đại sứ Cộng hòa Cuba tại Việt Nam nhân chuyến thăm và làm việc tại Đà Nẵng.

Bà Đại sứ  Liany Torres Rivera cho biết dù lần đầu tiên đến Đà Nẵng nhưng bà đã cảm thấy rất thân thiết, yêu mến và cảm thấy như ở nhà mình vì Đà Nẵng là một thành phố đẹp, hiện đại, có biển, có núi và nhiều nét tương đồng với các thành phố ven biển của Cuba. Việt Nam và Cuba có mối quan hệ hữu nghị đặc biệt, nhất là về chính trị.  Với mục tiêu chung đưa quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại ngày càng phát triển, bà đại sứ đã giới thiệu về những lĩnh vực mà Cuba có nhiều thành tựu và rất có tiềm năng hợp tác với Việt Nam như hạ tầng, y tế , dược phẩm, công nghệ sinh học …Tại Việt Nam, có 4 bệnh viện có các chuyên gia là bác sĩ Cuba chuyên môn giỏi đang làm việc. Hiện nay, Cuba đang xây dựng và trưng cầu ý kiến nhân dân về bản Hiến pháp mới làm nền tảng cho đường lối phát triển của đất nước.       

Trao đổi với bà đại sứ, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa bày tỏ sự vui mừng trước sự phát triển tốt đẹp, ngày càng bền chặt sâu sắc và nồng ấmcủa mối quan hệ hữu nghị quyền thống Việt Nam-Cuba. Ấn tượng tốt đẹp về một đất nước Cuba tươi đẹp, kỷ cương, với những người dân mạnh mẽ, nhiệt thành yêu nước, Bí thư Thành ủy khẳng định chắc chắn Cuba sẽ có bước phát triển vững mạnh trong tương lai, nhất là khi bản Hiến pháp mới, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Cuba đã lựa chọn đường lối đổi mới- dân chủ để đưa đất nước tiến lên.

Bí thư Thành ủy khẳng định, Đà Nẵng luôn coi trọng phát triển mối quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực với Cuba, nhất là sau những chuyến thăm của Bí thư, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy năm vừa qua. Thông qua bà Đại sứ, Bí thư Thành ủy cho biết Đà Nẵng mong muốn kết nối với các tổ chức và địa phương của Cuba để trao đổi kinh nghiệm, giao lưu hợp tác trong lĩnh vực y tế, khoa học, giáo dục  văn hóa, công nghệ thông tin, công nghệ sinh học và nhiều lĩnh vực cả hai bên cùng quan tâm; đồng thời tăng cường giao lưu nhân dân nhằm mục đích nâng cao hiểu biết về văn hóa con người, phong tục tập quán và truyền thống của hai dân tộc Việt Nam và Cuba.

Bí thư đề nghị bà Đại sứ, hỗ trợ tích cực để người Đà Nẵng và người Cuba có thêm nhiều những cơ hội tìm hiểu lẫn nhau; các doanh nghiệp hai bên mở rộng quan hệ hợp tác, chia sẻ cùng phát triển.  

LÊ HOA 

  

  

 

      

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác