Lãnh đạo thành phố gặp mặt trí thức, văn nghệ sĩ nhân dịp năm mới
Đăng ngày 24-01-2019 08:16, Lượt xem: 281

Nhân dịp Xuân Kỷ Hợi 2019, chiều 23-1, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tổ chức gặp mặt thân mật với trí thức, văn nghệ sĩ tiêu biểu, nhằm thăm hỏi, chúc mừng những thành tích trong năm qua cũng như lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, những kiến nghị, đề xuất đóng góp xây dựng thành phố của giới trí thức, văn nghệ sĩ. Dự buổi gặp mặt có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa; Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ; Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đặng Thị Kim Liên.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa phát biểu tại buổi gặp mặt

Theo Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Trần Đình Hồng, trong năm qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật, Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố đã làm tốt chức năng cầu nối giữa thành phố với giới trí thức, văn nghệ sỹ, tích cực tham gia cùng thành phố xây dựng các cơ chế, chính sách. Trong đó, đại bộ phận trí thức thành phố không ngừng nghiên cứu, sáng tạo, cống hiến tài năng, trí tuệ, góp phần quan trọng vào sự phát triển của thành phố, của đất nước. Nhiều hoạt động nghiên cứu, sáng tạo được thực hiện và đạt nhiều giải thưởng cao; nhiều công trình khoa học và công nghệ được ứng dụng hiệu quả vào đời sống và sản xuất. Đã xuất hiện một số công trình nghiên cứu và tác phẩm văn học, nghệ thuật được dư luận quan tâm, đánh giá cao, góp phần tích cực xây dựng nền tảng tinh thần xã hội, giáo dục, bồi dưỡng con người Đà Nẵng văn minh, hiện đại.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Bí thư Trương Quang Nghĩa biểu dương và chúc mừng các hoạt động, những kết quả đạt được của đội ngũ trí thức, các nhà khoa học và anh chị em văn nghệ sĩ trên địa bàn thành phố trong năm qua. Đồng thời, phát huy tinh thần đó, lãnh đạo thành phố mong muốn đội ngũ trí thức, các nhà hoạt động khoa học tiếp tục tiên phong trong nghiên cứu, sáng tạo, có nhiều công trình, đề tài nghiên cứu có giá trị cao, ứng dụng hiệu quả trong thực tiễn đời sống, cũng như đi đầu trong việc truyền bá những tri thức tiến bộ trong cộng đồng, góp phần thiết thực nâng cao dân trí và chất lượng cuộc sống cho người dân của thành phố, xứng đáng với vai trò lực lượng chủ lực cho công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa, nhất là trong việc tận dụng cơ hội của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ.

Lãnh đạo thành phố cũng mong muốn đội ngũ văn nghệ sĩ tiếp tục phát huy tinh thần dân chủ, đoàn kết sáng tạo, có nhiều cống hiến hơn nữa trên lĩnh vực văn học, nghệ thuật, tư tưởng văn hóa; sáng tác nhiều tác phẩm hay, có giá trị về Đà Nẵng. Qua đó, góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh, khẳng định và tôn vinh những giá trị truyền thống văn hóa cao quý, tốt đẹp của quê hương Đà Nẵng tới bạn bè quốc tế. Bên cạnh đó, cần quan tâm phản biện, đóng góp ý kiến, giải pháp để đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, phát triển lĩnh vực văn hóa của thành phố tương xưng với sự phát triển kinh tế, đáp ứng tốt hơn nhu cầu và nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân trên địa bàn thành phố.

Nhân dịp năm mới, Bí thư Thành ủy chúc đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ thành phố một năm mới với nhiều thành công, thắng lợi mới, đóng góp vào công cuộc xây dựng thành phố Đà Nẵng văn minh, hiện đại, an bình, đáng sống.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác