Bộ Công an khen thưởng thành tích phá án cướp cửa hàng Viettel
Đăng ngày 25-01-2019 07:56, Lượt xem: 207

Thượng tướng Lê Quý Vương - Thứ trưởng Bộ Công an vừa ký quyết định số 454/QĐ-BCA khen thưởng cho 2 đơn vị: Công an quận Liên Chiểu và Phòng CSHS (PC02) thuộc Công an TP Đà Nẵng vì đã có thành tích điều tra làm rõ vụ án đối tượng dùng súng và chất nổ (giả) đe dọa, cướp 40 triệu đồng xảy ra ngày 13-1 tại cửa hàng Viettel ở quận Liên Chiểu.

Công an Quận Liên Chiểu thu hồi tang vật

Theo đó, mỗi đơn vị được thưởng 10 triệu đồng từ Quỹ Phòng, chống tội phạm trung ương. 

Đối tượng gây án là Ngô Hữu Quỳnh (SN 1990, trú xã Tam Hiệp, H. Núi Thành, Quảng Nam) đã bị bắt tại quê nhà sau hơn 28 giờ. Quỳnh là một đối tượng nghiện game và rơi vào nợ nần vì thú chơi này. 

Quỳnh đã “nghiên cứu” nhiều clip trên mạng về hù dọa, trấn áp tinh thần đối phương rồi mua súng đồ chơi 150.000 đồng và một số dụng cụ về chế tạo “mìn”, áo mưa, găng tay, tháo biển số xe… để thực hiện hành vi cướp tài sản.   

Nắm được quy luật của cửa hàng thường vắng người vào cuối tuần, Quỳnh quyết định chọn giờ trưa để ra tay. Sau khi cướp được tiền, Quỳnh chạy xe đến gửi ở Bệnh viện Sản-Nhi Đà Nẵng rồi đón xe buýt về Tam Kỳ nghỉ lại. 

Công an Quận Liên Chiểu lấy lời khai nghi phạm

16h30 ngày 14-1, khi đối tượng ung dung tưởng mình đã thoát, lực lượng công an Đà Nẵng với sự hỗ trợ đắc lực của công an xã Tam Hiệp và công an huyện Núi Thành (Quảng Nam) đã tóm góm đối tượng Quỳnh.

Minh An
 

  
 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác