Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh kiểm tra giá cả hàng hóa tại các chợ
Đăng ngày 04-02-2019 13:15, Lượt xem: 115

Ngày 3-2, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cùng lãnh đạo Sở Công thương đi kiểm tra thị trường, giá cả tiêu dùng tại một số chợ trên địa bàn thành phố.

Đến kiểm tra việc mua bán hàng hóa tại chợ Hàn - một trong những chợ truyền thống đông lượng khách du lịch và người dân đến mua sắm, Phó Chủ tịch đã thăm hỏi tình hình các hộ kinh doanh các mặt hàng thực phẩm bánh, kẹo, mứt, cá mực khô... Nhìn chung, hàng hóa cơ bản đáp ứng đủ các yêu cầu về nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng, việc niêm yết và bán giá đúng niêm yết được thực hiện nghiêm túc, bảo đảm an toàn thực phẩm. Để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch trong và ngoài nước, nhiều tiểu thương tại chợ Hàn đã đầu tư vật chất, trang bị kiến thức và ý thức hơn trong quản lý nguồn gốc hàng hóa.

Tất cả các sản phẩm đều được dán nhãn mác, nguồn gốc, hạn sử dụng… để giúp người tiêu dùng yên tâm hơn khi đến với chợ truyền thống

Tại chợ Cồn, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh đi kiểm tra các gian hàng ăn uống, thực phẩm tươi sống, hàng đã qua sơ chế… Một số hộ kinh doanh tại đây đã có ý thức việc giữ gìn uy tín của sản phẩm, uy tín của khu chợ truyền thống lâu đời, nhất là ở khâu an toàn thực phẩm nên các sản phẩm bán ra đều có ghi rõ nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng. Tuy nhiên, trong thời điểm gần Tết Nguyên đán, nhu cầu sử dụng thực phẩm tăng cao cũng là lúc hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc tìm cách trà trộn, thâm nhập thị trường; do đó Phó Chủ tịch đề nghị Ban Quản lý các chợ cần giám sát thường xuyên nguồn hàng, truy xuất nguồn gốc, đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết.

Theo đại diện Sở Công thương, dịp Tết năm nay, các cơ sở kinh doanh đã chuẩn bị một lượng lớn hàng hóa dự trữ từ nhiều nguồn, tại nhiều siêu thị lớn, số lượng hàng hóa dự trữ để phân phối trong dịp tết đã góp phần giữ giá từ nhà cung cấp, góp phần quan trọng để bình ổn thị trường. Trong thời gian trước, trong và sau Tết, các đơn vị đã tiến hành kiểm tra, kiểm soát về an toàn thực phẩm, tập trung bình ổn giá, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; đặc biệt xử lý nghiêm những cơ sở vi phạm các điều kiện về an toàn vệ sinh thực phẩm, nhất là các mặt hàng thiết yếu phục vụ dịp Tết.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT