Đảm bảo người dân, du khách vui xuân đón tết an toàn
Đăng ngày 04-02-2019 15:54, Lượt xem: 642

Là thành phố trung tâm của miền Trung, Đà Nẵng luôn là tâm điểm thu hút du khách, nhất là trong dịp Tết cổ truyền. Vì vậy, vấn đề an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông (ATGT), an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) được người dân hết sức quan tâm. Trong những ngày này, lực lượng công an thành phố Đà Nẵng đã đồng loạt triển khai các biện pháp nghiệp vụ, siết chặt an ninh, bảo vệ tuyệt đối an toàn cho hoạt động vui chơi giải trí của người dân và du khách.

Ngày 29 Tết, tại các nút giao thông cầu Rồng - Nguyễn Văn Linh cùng các tuyến khác như Trần Phú, Lê Duẩn...lượng xe cộ tấp nập qua lại, người người nhà nhà du xuân để cảm nhận không khí đất trời những ngày cuối năm.

Lực lượng cảnh sát cơ động tăng cường tại nút giao thông phía Tây Cầu Rồng

Tại Công viên hoa xuân Bạch Đằng, lưu lượng du khách thập phương đã bắt đầu đổ về đây rất đông. Bên cạnh việc điều tiết, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an  quận Hải Châu đã nhắc nhở các chủ phương tiện đậu đỗ đúng nơi quy định, tránh ảnh hưởng đến trật tự nơi công cộng.

Ngoài ra, công tác tuần tra kiểm soát cũng được lên kế hoạch, duy trì thường xuyên. Đại úy Nguyễn Đức Bình, Đội trưởng Đội CSGT quận Hải Châu, cho biết, bên cạnh công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông thông (TTATGT) tại các điểm giao thông trọng điểm trên địa bàn quận, chúng tôi cũng tổ chức tuyên truyền để cho người dân nắm được các chủ trương của thành phố, kể cả là việc tổ chức bắn pháo hoa trong đêm giao thừa, làm sao có thể đảm bảo tốt nhất cho hoạt động cho người dân.

Lực lượng Cảnh sát Giao thông tuyên truyền cho người nước ngoài về ATGT

Ngoài công tác đảm bảo TTATGT thì công tác đảm bảo an toàn PCCC cũng được lực lượng Công an TP Đà Nẵng quan tâm chú trọng. Theo Thượng úy Nguyễn Huy Linh ( Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Đà Nẵng), Cảnh sát PCCC thành phố đã triển khai đồng loạt các biện pháp như tổ chức các kíp xe ứng trực tại các địa điểm như chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, thành lập các đoàn kiểm tra an toàn PCCC, thông qua đó tuyên truyền, nâng cao ý thức cho nhân dân về việc sử dụng điện, thắp hương vàng mã… trong ngày tết, khắc phục những tồn tại của một số cơ sở, không để cháy nổ xảy ra trong dịp tết.

Dịp Tết năm nay, công an thành phố Đà Nẵng sẽ tăng cường thêm 2 tổ công tác của lực lượng 911.

Theo đó, 5 tổ 911 sẽ phối hợp tác chiến với lực lượng 8394 tại cơ sở, tăng cường tuần tra, tiến hành chốt chặn tại các tuyến xung yếu. Qua đó, từng bước đấu tranh, ngăn chặn các đối tượng mua bán ma túy, cho vay nặng lãi, tàng trữ hung khí...trong những ngày Tết nguyên đán.

Lực lượng 911 sẵn sàng tấn công tội phạm, đảm bảo bình yên cho người dân và du khách

Đại tá Lê Ngọc Hai, Phó Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, chúng tôi thành lập lực lượng hỗn hợp 911 phối hợp chặt chẽ với lực lượng 8394 để tạo ra công tác tuần tra khép kín trên địa bàn nhằm phát hiện và sẵn sàng xử lý để đảm bảo cho sự bình yên của nhân nhân. Bởi vì ngày Tết dân người ta thường tập trung vào chuyện làm ăn buôn bán cho nên sẽ thức khuya, dậy sớm. Khi người dân ra đường sẽ an tâm vì có lực lượng công an trên các trục đường, sẵn sàng giải quyết các vụ việc do đối tượng hình sự gây ra....

Bên cạnh sự nỗ lực của lực lượng Công an để đảm bảo tình hình ANTT, người dân và du khách, các cơ sở kinh doanh cũng cần tự giác chấp hành nghiêm các quy định khi tham gia giao thông; quy định PCCC, nâng cao tinh thần cảnh giác, nhất là nơi diễn ra các sự kiện đông người, để chào đón một năm mới vui tươi, đầm ấm và an toàn.

VIỆT THÀNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT