Lãnh đạo thành phố thăm các lực lượng làm nhiệm vụ đêm giao thừa
Đăng ngày 04-02-2019 16:50, Lượt xem: 207

Tối ngày 30 Tết, ngay trước thời điểm đón giao thừa, những công nhân môi trường, lực lượng cảnh sát giao thông và các cán bộ nhân viên cảng vụ, thanh tra  giao thông, trung tâm điều khiển đèn tín hiệu đang làm nhiệm vụ  trực Tết đã đón nhận tình cảm ấm áp chân tình cùng những lời hỏi thăm động viên của Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng.

Tại khu vưc Cảng vụ đường thủy nội địa, do lượng hành  khách du lịch tăng nhiều hơn, các tàu du lịch cũng chạy hết công suất ,nên các đơn vị như cảng vụ, cảnh sát giao thông, biên phòng trực phải làm việc khá vất vả, các ca trực kéo dài hơn bình thường. Dù vậy, việc kiểm tra kiểm soát an toàn hàng hải, hành trình, điều kiện chạy tàu cùng các phương tiện trang bị cho khách trên tàu đều được kiểm soát chặt chẽ thông qua nhiều thiết bị hiện đại.

r

Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng tặng quà cho các lực lượng tại Cảng vụ đường thủy nội địa

Trong thời điểm cận Tết, lực lượng vất vả nhất phải kể đến là các chiến sĩ cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông vì phải thường xuyên tuần tra kiểm soát, xử lý các trường hợp vi phạm giao thông. Tuy vậy, không thể thiếu  sự tham gia thầm lặng và góp phần không nhỏ cho việc đảm bảo an toàn giao thông là các cán bộ nhân viên Trung tâm điều hành tín hiệu giao thông và vận tải công cộng. Bằng hệ thống thông tin hiện đại, 65 điểm nút giao thông toàn thành phố được kết nối, có thể theo dõi trực tiếp tình hình lưu thông trên các tuyến đường, để từ đó điều tiết hệ thống đèn tín hiệu phù hợp hoặc cung cấp thông tin giao thông cho các lực lượng chức năng xử lý các tình huống, sự cố giao thông phức tạp ...

Lực lượng cảnh sát giao thông hỗ trợ người bị thương do va chạm giao thông 

 Mặc dù đã sát giờ giao thừa, trên nhiều tuyến đường vẫn thấy lực lượng cảnh  sát giao thông làm nhiệm vụ điều hành giao thông, kiểm tra nồng độ cồn của lái xe, phạt vi phạm và hỗ trợ người bị  thương do va chạm giao thông. Tại khu vực quảng trường, khi khu chợ hoa Tết vừa kết thúc thì lực lượng công nhân vệ sinh môi trường đã có mặt để nhanh chóng thu dọn rác và họ đã phải làm gần như suốt đêm để trả lại cho thành phố một bộ mặt tinh tươm tươi tắn đón chào năm mới

Phó Chủ tịch tặng quà và động viên công nhân môi trường tại khu vực Quảng trường

Chia sẻ những khó khăn, vất vả cuả các lực lượng tham gia trực Tết để người dân thành phố đón năm mới trong sự an vui, ấm áp, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng cũng yêu cầu tập trung thực hiện  tốt nhiệm vụ, quyết tâm không để xảy ra những sự cố gây ảnh hưởng đến không khí vui xuân đón Tết của nhân dân. Mặc dù cho đến nay, trên địa bàn thành phố chưa xảy ra vụ tai nạn chết người nào, nhưng không vì thế mà chủ quan, buông lỏng kiểm tra, kiểm soát . Ngay cả sau những ngày nghỉ Tết, cũng hết sức chú ý công tác kiểm tra, quản lý vì rất dễ xảy ra những sự cố khó lường do lượng người, phương tiện tập trung về lại thành phố sẽ đột biến. Phó Chủ tịch cũng ân cần hỏi thăm và chúc Tết các anh em công nhân vệ sinh môi trường nhân dịp năm mới. 

LÊ HOA

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT