Đón giao thừa cùng các chiến sĩ Công an
Đăng ngày 05-02-2019 11:05, Lượt xem: 417

Tết là khái niệm hết sức "xa xỉ" đối với nhiều cán bộ, chiến sĩ của Công an thành phố Đà Nẵng. “Không có Tết” để Tết trọn vẹn hơn với mọi người luôn là tâm niệm của các anh. Đón giao thừa khi làm nhiệm vụ trong thời khắc thiêng liêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới vào mỗi năm đều có một cảm xúc rất riêng. Đêm giao thừa, ở mỗi góc phố, con đường khắp thành phố đều in dấu chân các anh, họ lặng lẽ tận hiến vì hạnh phúc, bình yên của nhân dân, cho một thành phố đang đổi thay từng ngày.

Gạt qua một bên niềm hạnh phúc riêng tư

Tối 30 Tết, cả ba tổ 911 của Công an thành phố lại tiếp tục ra quân, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, nơi tập trung đông người dân trong đêm giao thừa. Có thể thấy, từ khi được thành lập đến nay, lực lượng 911 đã góp phần lập nhiều chiến công khi phát hiện bắt giữ nhiều đối tượng tàng trữ ma túy, cướp giật, cho vay nặng lãi, góp phần mang lại yên bình cho thành phố.

Việc có mặt của lực lượng 911 luôn khiến người dân rất yên tâm. Anh Nguyễn Văn Thông (người dân quận Hải Châu), bày tỏ: “Từ khi lực lượng 911 thành lập, qua báo đài thông tin đại chúng, tôi biết được nhiều chiến công của các anh đã giúp giữ vững an bình cho thành phố. Điều này, khiến những người dân như tôi rất yên tâm không còn sợ tội phạm cướp giật nữa”.

Lực lượng 911 đang thực hiện nhiệm vụ trong đêm giao thừa

Đại úy Đặng Công Tài, cán bộ CSGT trong tổ công tác 911 chia sẻ về những cảm nhận đêm giao thừa, Tết đối với người chiến sĩ công an là gạt sang một bên những niềm hạnh phúc riêng tư, không thể có được những đêm xuân bên gia đình, nhưng bố mẹ và vợ con vẫn luôn thông cảm và tạo điều kiện để anh vững vàng hơn trong công tác đấu tranh với tội phạm.

Khi được hỏi về những mong muốn của mình trong năm mới, Đại úy Tài khiến tôi càng khâm phục khi những gì anh hướng tới vẫn là công việc. Anh không mơ ước gì cho bản thân cả, chỉ mong kế hoạch 911 sẽ tiếp tục hoạt động có hiệu quả góp phần vào công tác giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn thành phố. Nếu được như vậy, anh tình nguyện ăn thêm vài cái Tết xa gia đình.

Theo Đại tá Lê Ngọc Hai- Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, lực lượng công an Đà Nẵng đã xây dựng và triển khai kế hoạch tấn công trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn giao thông và kế hoạch bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông; đảm bảo công tác trực ban, trực chiến, sẵn sàng chiến đấu; bố trí lực lượng, tăng cường quân số trực từ ngày 2-2-2019, riêng trong đêm giao thừa, lực lượng Công an trực tiếp chiến đấu của Công an thành phố Đà  Nẵng đã ứng trực 100% quân số sẵn sàng xử lý khi có sự cố xảy ra.

Vì một đêm giao thừa không cháy nổ

Đêm giao thừa trong khi các gia đình được quây quần bên nhau, trao nhau những lời chúc yêu thương thì những chiến sĩ Cảnh sát PCCC thành phố phải sẵn sàng thường trực chiến đấu tại đơn vị, tại các điểm bắn pháo hoa trên địa bàn để đảm bảo an toàn cho người dân đón Tết. Chẳng năm nào các anh có một cái Tết trọn vẹn bên gia đình, người thân nhưng với họ Tết cũng rất đặc biệt, Tết bên đồng chí, đồng đội cùng nhau hát những ca khúc mừng năm mới và luôn trong tâm thế sẵn sàng chiến đấu vì bình yên hạnh phúc của nhân dân.

Năm nay là năm thứ hai, Thiếu úy Nguyễn Hoàng (cán bộ đội chữa cháy &CNCH Công an TP Đà Nẵng) tham gia bảo vệ tại điểm bắn pháo hoa, anh vừa mới lập gia đình cách đây đúng 2 tháng, vợ anh lại đang mang thai nhưng vẫn động viên anh vì nhiệm vụ chung. Sau khi nhận lời chúc từ các đồng chí lãnh đạo, anh cùng đồng đội lên đường ứng trực đến 1h sáng hôm sau mới về đến đơn vị.

Chiến sỹ CS PCCC trong tình trạng sẵn sàng khi có sự cố về cháy nổ xảy ra

Có lẽ với anh, đời lính chữa cháy là luôn ứng trực sẵn sàng cùng đồng đội tham gia chữa cháy bất kì thời điểm nào, đối với anh, kỷ niệm đáng nhớ nhất là trong đêm giao thừa năm ngoái, vừa về đến đơn vị, các anh nhận được tin báo xảy ra vụ cháy tại số nhà K381/27 đường Phan Châu Trinh do ông Trần Văn Vần làm chủ hộ. Sau 5 phút, lực lượng cảnh sát PCCC đã huy động 2 xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sỹ trực tiếp đến hiện trường, phối hợp với chính quyền và người dân địa phương dập tắt đám cháy. Vụ cháy đã khiến chiến sỹ Nguyễn Phan Quốc Thịnh (chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC số 1) bị thương phải vào bệnh viện.

Nói về những niềm hy vọng trong năm mới, Thiếu úy Hoàng chia sẻ, anh mong rằng người dân Đà Nẵng sẽ luôn nâng cao ý thức, đảm bảo công tác PCCC, để Đà Nẵng trở thành địa bàn không cháy nổ.

Qua những câu chuyện của người lính trong lực lượng công an, khiến chúng tôi hiểu sâu hơn về những hy sinh thầm lặng mà mỗi người chiến sĩ trải qua. Trong thời khắc thiêng liêng của ngày đầu năm mới, họ nhận nhiệm vụ khó khăn, vất vả đảm bảo an bình cho nhân dân. Thế nhưng không một ai nao núng tinh thần. Tất cả nhận lệnh như “bản năng của nghề nghiệp”, có lệnh là lên đường.

Vượt qua những khó khăn, nguy hiểm, những người chiến sĩ công an nhân dân đã tỏa sáng những việc tốt, bình dị, cao quý, góp phần giữ bình yên cuộc sống, để một mùa Xuân mới đến với mọi người, mọi nhà trong an lành, hạnh phúc… Tất cả vì bình yên, hạnh phúc của nhân dân.


V.MINH

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT