Hãy chọn Đà Nẵng là nơi đáng đến để đầu tư
Đăng ngày 12-02-2019 18:28, Lượt xem: 459

Sáng 12-2, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa đến thăm và chúc mừng năm mới tại Công ty TNHH TCIE Việt Nam (quận Liên Chiểu) và Viễn thông Đà Nẵng (VNPT Đà Nẵng). Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Minh Trung.

Báo cáo với Bí thư Thành ủy, đại diện Công ty cho biết Công ty TNHH TCIE Việt Nam là công ty thành viên thuộc Tập đoàn Tan Chong, một trong những tập đoàn hàng đầu Malaysia chuyên sản xuất, lắp ráp và kinh doanh xe ô tô nhãn hiệu Nissan tại Việt Nam từ năm 2013.

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa cùng lãnh đạo UBND thành phố, HĐND thành phố và các Sở đang nghe đại diện Công ty TCIEVN báo cáo kết quả hoạt động của Công ty năm 2018 và kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2019

Hiện công ty có 7 dự án trên khắp cả nước, riêng tại Đà Nẵng có 2 dự án lớn. Công ty đầu tư vào Đà Nẵng với mức vốn khởi đầu 40 triệu USD để xây dựng dây chuyền sản xuất, lắp ráp xe ô tô Nissan Sunny và hiện nay nộp đơn nâng cấp mở rộng dây chuyền giai đoạn 2 của nhà máy, và vốn đầu tư của dự án đã tăng lên 150 triệu USD.

Năm 2018, Công ty cung cấp ra thị trường 3.500 xe, đạt doanh thu 2.200 tỷ, nộp ngân sách nhà nước hơn 1.000 tỷ. Dự kiến năm 2019, tăng thêm 1.650 chiếc, doanh thu đạt 2.500 tỷ, nộp ngân sách nhà nước 1.300 tỷ và nếu nhà máy số 2 đi vào hoạt động thì doanh thu và nộp ngân sách nhà nước sẽ tăng cao hơn.

Ghi nhận những đóng góp của đơn vị trong năm 2018, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa cho rằng, Công ty TNHH TCIE Việt Nam là một trong những nhà đầu tư hoạt động hiệu quả, có thời gian gắn bó lâu dài với thành phố. Hiện nay, có thể xem dòng xe Nissan do công ty sản xuất là một sản phẩm của Đà Nẵng.

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa thăm quan nhà máy sản xuất ô tô Nissan

Bước sang năm mới Kỷ Hợi 2019, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa đề nghị Công ty TNHH TCIE Việt Nam cần xem Đà Nẵng là nơi để gắn bó và đầu tư lâu dài. Đơn vị cần sớm có chiến lược và quy hoạch phát triển dài hơi để sớm đầu tư những nhà máy sản xuất mới, có quy mô phù hợp với công suất. Thành phố cam kết làm hết trách nhiệm của mình để cùng với Công ty sớm đưa nhà máy thứ hai và giai đoạn 2 của Công ty vào hoạt động sản xuất kinh doanh.

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa cũng thông tin, Đà Nẵng đang dần điều chỉnh lại quy hoạch các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố để phù hợp với quy hoạch của thành phố, trong đó lĩnh vực sản xuất của công ty là một trong những lĩnh vực được thành phố ưu tiên.

Trước mắt, vào đầu tháng 3-2019, thành phố sẽ tổ chức buổi Tọa đàm mùa xuân lần thứ 2 và quan điểm của thành phố là ưu tiên số một cho những doanh nghiệp đã đầu tư và có sản phẩm tại Đà Nẵng. Đà Nẵng cũng vừa được Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết 43/NQ-BCT trong đó có những điều chỉnh quan trọng nhằm thúc đẩy Đà Nẵng phát triển hơn. Để triển khai Nghị quyết hiệu quả, thành phố cần sự chung tay góp sức của cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài thành phố.

Bí thư Thành ủy lì xì đầu năm cho công nhân Công ty TCIEVN

Nhân dịp năm mới, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa chúc tập đoàn Tan Chong ngày càng phát triển, đặc biệt vốn đầu tư của tập đoàn tại Đà Nẵng sẽ có nhiều thuận lợi, tăng trưởng tốt. “Tiêu chí của thành phố là xây dựng thành phố đáng sống thì các nhà đầu tư hãy chọn Đà Nẵng là nơi đáng đến để đầu tư và ở lại đây để phát triển”, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa bày tỏ.

Đến thăm Viễn thông Đà Nẵng (VNPT Đà Nẵng), Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa ghi nhận những đóng góp của đơn vị trong việc tham gia cung cấp các dịch vụ về viễn thông, công nghệ thông tin cho thành phố, đóng góp thiết thực vào lộ trình xây dựng thành phố thông minh của thành phố…

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa phát biểu với tập thể lãnh đạo Viễn thông Đà Nẵng và đại diện các đơn vị thành viên

Bước sang năm 2019, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa đề nghị VNPT Đà Nẵng đẩy mạnh phát triển và hiện đại hóa hơn nữa các loại hình dịch vụ nhằm nâng cao tính cạnh tranh, tăng doanh thu cho đơn vị. Đặc biệt, cần có sự chủ động và quan tâm hơn trong việc kêu gọi, giới thiệu các nhà đầu tư vào các Khu công viên phần mềm số 2 mà thành phố đã và đang có kế hoạch xây dựng; khu công nghệ cao; khu công nghệ thông tin sắp khánh thành giai đoạn 1 vào tháng 3/2019…Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa mong muốn Tập đoàn VNPT phối hợp cùng với thành phố để sớm đầu tư Khu công viên phần mềm số 3 trên khu đất của trường công nhân Bưu điện.

Thành phố xác định những ngành, lĩnh vực đem lại hiệu quả cao như công nghệ cao, công nghệ thông tin …là một trong những mũi nhọn tập trung phát triển, phù hợp với Đà Nẵng. Chính vì vậy các doanh nghiệp cần đồng hành cùng thành phố, có sự chuẩn bị sẵn sàng về cơ sở hạ tầng, chiến lược phát triển cũng như những điều kiện thuận lợi nhất để thu hút các nhà đầu tư. Năm 2019 và thời gian tới, VNPT Đà Nẵng cần tích cực đóng góp, hỗ trợ mạnh mẽ hơn cho thành phố để đạt mục tiêu tăng trưởng ở mức hai con số.

HỘI AN

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác