Tưng bừng ngày hội tòng quân
Đăng ngày 20-02-2019 11:43, Lượt xem: 699

Hòa chung không khí tưng bừng ngày hội tòng quân của tuổi trẻ cả nước, sáng 20-2, 1.145 thanh niên ưu tú của thành phố Đà Nẵng hăng hái lên đường nhập ngũ, tiếp bước truyền thống quê hương anh hùng, đáp lại sự kỳ vọng, tin tưởng của gia đình, người thân, quê hương, đất nước.

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đến dự lễ giao nhận quân tại Quận Ngũ Hành Sơn. Đợt giao nhận quân lần này, Quận Ngũ Hành Sơn có 97 công dân có đủ các điều kiện về chính trị, văn hóa, sức khỏe để sẵn sàng lên đường nhập ngũ, trong đó có 14 công dân nhập ngũ có trình độ đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp; 02 Đảng viên nhập ngũ. Các tân binh được biên chế về 06 đơn vị nhận quân, gồm: Vùng 3 Hải quân; Sư đoàn 2; Sư đoàn Không quân 372; Bộ Chỉ huy Biên phòng thành phố; Trung đoàn 971 Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố và Công an thành phố.

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ tặng quà động viên các tân binh quận Ngũ Hành Sơn nhanh chóng hòa nhập ở đơn vị mới.

Đặc biệt, quận Ngũ Hành Sơn có hai anh em ruột cùng tình nguyện nhập ngũ, đó là em Nguyễn Hữu Bình và Nguyễn Hữu Thắng con của ông Nguyễn Hữu Thành và bà Nguyễn Thị Kim Liên tổ 71, phường Mỹ An.

Để chuẩn bị cho ngày hội giao nhận quân năm nay, từ nhiều tháng qua, quận Hải Châu đã tích cực, chủ động triển khai công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ; phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự các phường gặp gỡ, động viên thường xuyên, nắm chắc tình hình tư tưởng của thanh niên và gia đình để bảo đảm 100% quân số trong ngày giao nhận quân. Các cơ quan, doanh nghiệp, địa phương có thanh niên nhập ngũ tổ chức thăm hỏi, chúc mừng, tặng quà, giao lưu, gặp mặt trước, trong dịp Tết Kỷ Hợi.

Các tân binh tại lễ giao nhận quân quận Hải Châu

Ông Lê Anh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu cho biết, chỉ tiêu giao quân của quận Hải Châu là 193 thanh niên, trong đó có 167 chỉ tiêu nghĩa vụ quân sự, 26 chỉ tiêu công an nhân dân. Các đơn vị nhận quân đợt này gồm: Trung đoàn bộ binh 971, Sư đoàn 372 Phòng không không quân, Sư đoàn bộ binh 315, Lữ đoàn phòng không 573, Bộ đội biên phòng và Công an thành phố. Chất lượng tân binh đợt này của Đà Nẵng khá cao, nhiều thanh niên đạt sức khỏe loại 1 và 2, có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học.

Trung tướng Trần Quang Phương - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 5 tặng hoa chúc mừng thanh niên nhập ngũ

Năm nay, quận Thanh Khê có 160 thanh niên phục vụ trong quân đội và 36 thanh niên phục vụ có thời hạn trong lực lượng công an; trong đó có 3 đảng viên, nhiều thanh niên tự nguyện viết đơn xin nhập ngũ.

Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng động viên các tân binh quận Thanh Khê lên đường nhập ngũ

Điều đáng tự hào, nhiều thanh niên đã gác lại nỗi niềm riêng để lên đường nhập ngũ, như trường hợp tân binh Tấn Mạnh Hùng (phường Xuân Hà), ba vừa mất, mẹ đang bệnh nhưng nén đau thương, Hùng lên đường với tâm thế của một người trẻ khát khao cống hiến. Không khí ngày giao quân nhiều cảm xúc, tự hào, quyết tâm xen lẫn những bịn rịn, lưu luyến chia tay. Cha của tân binh Lê Ngọc Hoàng (phường Hòa Khê, quận Thanh Khê) chia sẻ: “Hoàng tự nguyện xin gia đình nhập ngũ. Tôi rất tự hào và hãnh diện vì lý tưởng của con. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên con xa nhà nên gia đình có chút lưu luyến. Tôi chỉ biết động viên con mạnh mẽ, xứng đáng là con cháu Cụ Hồ”.

Quận Liên Chiểu có 153 thanh niên nhập ngũ đợt này

Trong đợt giao quân lần này, quận Liên Chiểu hoàn thành chỉ tiêu tuyển chọn 153 thanh niên ưu tú có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, trình độ văn hóa, sức khỏe, đủ điều kiện lên đường nhập ngũ, bảo vệ Tổ quốc; trong đó, 136 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự và 17 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Đây sẽ là đội ngũ kế thừa, tiếp tục phát huy truyền thống các thế hệ cha anh, đem sức lực và trí tuệ cống hiến cho quê hương đất nước, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh tham dự lễ giao quân và chúc mừng các thanh niên nhập ngũ tại quận Liên Chiểu

“Chúng tôi luôn mong muốn, tin tưởng và hy vọng rằng, các đồng chí tân binh dù trong bất kỳ điều kiện, hoàn cảnh nào cũng phải đoàn kết, khắc phục khó khăn, vững vàng phấn đấu rèn luyện vươn lên, cố gắng trong học tập, huấn luyện và công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, phấn đấu trở thành người chiến sỹ ưu tú của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng”, ông Đàm Quang Hưng, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu,nhắn gửi đến các thanh niên nhập ngũ của quận nhà tại lễ giao quân.

* Cùng với 162 thanh niên quận Sơn Trà ,chàng trai Nguyễn Quang Quý, phường Nại Hiên Đông hăng hái lên đường nhập ngũ đợt này. Dù là thanh niên tình nguyện đăng ký đi nghĩa vụ quân sự nhưng Quý vẫn không tránh khỏi bịn rịn khi chia tay mẹ và bạn gái lên đường tòng quân. Quý cho biết, gia đình em có 3 anh em thì cả 3 đều đã lần lượt tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự.   

Chiến sĩ mới Nguyễn Quang Quý bịn rịn chia tay mẹ lên đường nhập ngũ

Trong đợt 1 giao quân năm 2019, quận Sơn Trà đã hoàn thành chỉ tiêu 163 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó 140 thanh niên tham gia lực lượng quân sự và 23 thanh niên tham gia lực lượng công an. Theo các cán bộ quân sự địa phương cho biết, điều đáng mừng là số lượng thanh niên tình nguyện đăng ký tham gia NVQS hàng năm ngày càng tăng và chất lượng tuyển quân ngày càng cao.   

Các chiến sĩ mới hăng hái bước lên cầu Vinh Quang lên đường nhập ngũ 

Cũng trong sáng nay, Quận Cẩm Lệ tổ chức lễ giao nhận quân năm 2019. Đợt này quận Cẩm Lệ có 146 chỉ tiêu thanh niên lên đường nhập ngũ.

Trong đó có 127 thanh niên tham gia lực lượng quân sự, 19 thanh niên tham gia lực lượng Công an. Các đơn vị nhận quân gồm có Trung đoàn bộ binh 143- Sư đoàn bộ binh 315, Bộ tư lệnh vùng 3 Hải quân, Sư đoàn phòng không 375, Lữ đoàn thông tin 575, Bộ Chỉ huy biên phòng thành phố và Công an thành phố.

LÊ HOA-HỘI AN-NHƯ Ý- NGỌC HÀ-NGÔ HUYỀN-THÙY LINH-TRƯỜNG ĐỨC

 

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác