Hai tháng đầu năm 2019, tổng vốn thu hút đầu tư của Đà Nẵng vượt so với cả năm 2018
Đăng ngày 21-02-2019 08:20, Lượt xem: 267

Sáng 20-2, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức họp báo công bố sự kiện "Tọa đàm mùa xuân 2019" sẽ được tổ chức vào ngày 1-3 sắp đến với sự tham dự của gần 500 đại biểu đại diện lãnh đạo của các Bộ, ngành, hội, hiệp hội doanh nghiệp, các doanh nghiệp và nhà đầu tư. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh chủ trì họp báo, cùng với sự tham dự của lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho biết, "Tọa đàm mùa xuân 2019" là ý tưởng của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa và đây là năm thứ hai Đà Nẵng tổ chức. Thành phố Đà Nẵng tổ chức chương trình với mong muốn lắng nghe, trao đổi, chia sẻ, cũng như trả lời những kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà đầu tư trên địa bàn thành phố về những định hướng, chính sách mới cho sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Đà Nẵng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh trả lời các cơ quan báo chí tại buổi họp báo

Phó Giám đốc phụ trách Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Huỳnh Liên Phương cho biết thêm, tại Tọa đàm mùa Xuân 2019 không chỉ tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp mà còn hỗ trợ, giải quyết các vấn đề cho các dự án động lực, trọng điểm của thành phố đi vào triển khai hiệu quả.

Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh cũng cho biết thêm tại sự kiện, sẽ có lễ ký kết với đối tác Singapore về việc Lập đồ án điều chỉnh quy hoạch chung của  thành phố Đà Nẵng tầm nhìn 2030-2045. Liên danh Công ty Sakae Holdings và Công ty Surbana Jurong của Singapore được lựa chọn để thực hiện điều chỉnh quy hoạch chung của thành phố. “Đây là công ty kỹ thuật lớn nhất của Singapore có hơn 50 năm kinh nghiệm, tiền thân là công ty phát triển nhà của Singapore, chuyên về quy hoạch đô thị, công nghiệp, hạ tầng, góp phần trong phát triển của Singapore. Và đứng vị trí xếp hạng thứ 35/225 công ty thiết kế lớn của thế giới, có nhiều khách hàng lớn trên thế giới nên có đủ năng lực và kinh nghiệm để thực hiện việc này”, ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng chia sẻ thêm thông tin về đơn vị được thành phố chọn làm tư vấn.

Cũng tại sự kiện này, thành phố Đà Nẵng sẽ trao quyết định đầu tư, quyết định cho phép nghiên cứu đầu tư cho nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho biết thêm, tổng số vốn thu hút đầu tư của thành phố trong hai tháng đầu năm 2019 đã vượt cả năm 2018, cụ thể sẽ được công bố tại sự kiện "Tọa đàm mùa xuân 2019" vào ngày 1-3 sắp đến.

HỘI AN

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác