Hoạt động của Lãnh đạo thành phố trong tuần thứ 08/2019
Đăng ngày 26-02-2019 07:41, Lượt xem: 117

họp khẩn với các ngành chức năng xử lý vụ tai nạn giao thông tại đường dẫn vào Hầm Hải Vân; dự Lễ giao quân đầu năm; họp rà soát công tác chuẩn bị và tổ chức họp báo công bố sự kiện "Tọa đàm mùa xuân 2019"; Làm việc với đoàn công tác của Ban Tổ chức Trung ương; tiếp Tổng Giám đốc ZBO, công ty Seoul Metro (Hàn Quốc); tiếp Đại sứ Cộng hòa Áo tại Việt Nam; thăm và làm việc tại thành phố Saikai (Nhật Bản)...là những hoạt động của lãnh đạo thành phố trong tuần thứ 8/2019.

-Tối 18-2, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng họp khẩn với các ngành để nghe báo cáo công tác ứng phó và cứu chữa nạn nhân vụ tai nạn giao thông tại đường dẫn vào hầm Hải Vân vào trưa cùng ngày.

+ Qua nghe báo cáo từ các cơ quan, đơn vị, địa phương, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng đề nghị Sở Du lịch và Sở Ngoại vụ thành phố tăng cường tuyên truyền việc chấp hành giao thông trong các công ty lữ hành, vận tải, tránh để xảy ra các trường hợp tai nạn đáng tiếc.

+ Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố yêu cầu công ty lữ hành phải đảm bảo đầy đủ việc chi trả phí điều trị và các quyền lợi khác của khách du lịch gặp nạn; đồng thời, phối hợp với đối tác phía Hàn Quốc để liên hệ với người thân của nạn nhân, thông báo kịp thời tình hình thương tích cũng như chữa trị để nạn nhân và người nhà yên tâm. Trước đó, vào chiều 18-2, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng đã đến kiểm tra, chỉ đạo công tác xử lý tại hiện trường vụ tai nạn và vào phòng bệnh thăm hỏi, động viên các nạn nhân vụ tai nạn.

- Sáng 20-2, Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND thành phố đến dự Lễ giao quân đầu năm trên địa bàn thành phố.

+Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đến dự và tặng hoa chúc mừng các tân binh tại điểm giao quân quận Ngũ Hành Sơn. Các Phó Chủ tịch UBND thành phố: Đặng Việt Dũng, Hồ Kỳ Minh, Trần Văn Miên đến dự, tặng hoa chúc mừng tại các điểm giao nhận quân các quận: Thanh Khê, Liên Chiểu và Hải Châu. Đợt giao quân lần này, trên toàn thành phố có 1.145 thanh niên lên đường tòng quân nhập ngũ

-Sáng 20-2, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức họp báo công bố sự kiện "Tọa đàm mùa xuân 2019", Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh chủ trì họp báo, cùng với sự tham dự của lãnh đạo các sở, ban, ngành.

+ Tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho biết, "Tọa đàm mùa xuân 2019" là ý tưởng của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa và đây là năm thứ hai Đà Nẵng tổ chức. Thành phố Đà Nẵng tổ chức chương trình với mong muốn lắng nghe, trao đổi, chia sẻ, cũng như trả lời những kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà đầu tư trên địa bàn thành phố về những định hướng, chính sách mới cho sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Đà Nẵng.

+Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh cũng cho biết thêm tại sự kiện, sẽ có lễ ký kết với đối tác Singapore về việc Lập đồ án điều chỉnh quy hoạch chung của  thành phố Đà Nẵng tầm nhìn 2030-2045. Liên danh Công ty Sakae Holdings và Công ty Surbana Jurong của Singapore được lựa chọn để thực hiện điều chỉnh quy hoạch chung của thành phố. “Đây là công ty kỹ thuật lớn nhất của Singapore có hơn 50 năm kinh nghiệm, tiền thân là công ty phát triển nhà của Singapore, chuyên về quy hoạch đô thị, công nghiệp, hạ tầng, góp phần trong phát triển của Singapore. Và đứng vị trí xếp hạng thứ 35/225 công ty thiết kế lớn của thế giới, có nhiều khách hàng lớn trên thế giới nên có đủ năng lực và kinh nghiệm để thực hiện việc này”, ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng chia sẻ thêm thông tin về đơn vị được thành phố chọn làm tư vấn.

- Sáng 21-2, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Trương Quang Nghĩa chủ trì buổi họp rà soát công tác tổ chức chương trình “Tọa đàm mùa Xuân 2019”. Cùng dự có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí và Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ

+ Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa chỉ đạo, “Tọa đàm mùa Xuân 2019” là sự kiện quan trọng của thành phố, phải được tổ chức chuyên nghiệp, bài bản nhưng bảo đảm tính cởi mở, thân thiện và gần gũi.“Chúng ta phải lấy kết quả đã đạt được, công bố rộng rãi cho mọi tầng lớp nhân dân được biết và lấy đó làm thước đo cho hiệu quả hoạt động của bộ máy lãnh đạo thành phố. Từ nay trở đi, cần tránh tình trạng gặp mặt, hứa hẹn xong rồi ra về mà không đi đến được kết luận cụ thể nào”, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa yêu cầu.

+Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa đề nghị trước, trong và sau chương trình “Tọa đàm mùa Xuân 2019”, thành phố nên tăng cường các buổi tiếp xúc trực tiếp, bên lề với các doanh nghiệp, nhà đầu tư nhằm tạo cơ hội trao đổi cụ thể để thành phố nắm bắt được nhanh chóng tâm tư, nguyện vọng của doanh nghiệp, nhà đầu tư và có hướng giải quyết hợp lý, kịp thời và tạo được tiếng nói chung giữa đôi bên.

 -Sáng 21-2, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng chủ trì buổi làm việc với công ty Seoul Metro (Hàn Quốc) nghe báo cáo kết quả nghiên cứu, rà soát quy hoạch giao thông vận tải công cộng và đề xuất mạng lưới các tuyến đường sắt đô thị cho thành phố Đà Nẵng.

+Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng cảm ơn, hoan nghênh tinh thần làm việc, hợp tác, hỗ trợ của công ty Seoul Metro sau khi Biên bản ghi nhớ được ký kết, qua đó, đã hoàn thành một số công việc cụ thể như: hỗ trợ thành phố xúc tiến và được Ngân hàng thương mại Hàn Quốc chấp thuận tài trợ để thực hiện Chương trình KSP (khoảng 250 ngàn USD); hỗ trợ kỹ thuật cho dự án “Hỗ trợ kỹ thuật về phát triển, quy hoạch, vận hành và quản lý hệ thống đường sắt đô thị cho thành phố Đà Nẵng”; tổ chức đào tạo, tham quan học tập trong lĩnh vực đường sắt đô thị tại Hàn Quốc cho các cán bộ, nhân viên thành phố; xây dựng kế hoạch hợp tác cụ thể theo từng giai đoạn; tìm kiếm, hợp tác với các công ty có năng lực để thực hiện nghiên cứu cũng như hỗ trợ cho việc đầu tư, thực hiện các dự án đường sắt đô thị sau này.

- Chiều 21-2, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh tiếp ông Thomas Schuller Gotzburg - Đại sứ Cộng hòa Áo tại Việt Nam.

+Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho biết, Đà Nẵng đang duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế cao; tập trung phát triển các ngành du lịch, công nghệ thông tin, công nghệ cao, giáo dục, y tế. Khu Công nghệ cao của thành phố đang là trọng điểm thu hút đầu tư.

+Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh mong muốn trong thời gian tới, Đại sứ Thomas Schuller Gotzburg giúp giới thiệu, kết nối để Đà Nẵng và thành phố Graz cũng như các địa phương khác của Cộng hòa Áo tiến tới thành lập các quan hệ hợp tác; đồng thời hỗ trợ Đà Nẵng giới thiệu, kết nối các doanh nghiệp của Cộng hòa Áo đến tìm kiếm cơ hội đầu tư, nhất là trong các lĩnh vực du lịch, công nghệ cao, công nghệ thông tin. Về phát triển nguồn nhân lực, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh hy vọng Đại sứ giúp kết nối và thúc đẩy các dự án thu hút sinh viên, các nguồn học bổng để tạo điều kiện cho sinh viên Đà Nẵng có cơ hội học tập và làm việc tại Cộng hòa Áo.

- Ngày 22-2, Ban Thường vụ thành ủy Đà Nẵng đã có buổi làm việc, báo cáo với  đoàn công tác của Ban Tổ chức trung ương do đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương làm Trưởng đoàn.

+Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí đã báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nghị quyết vầ phát triển KT-XH và xây dựng tổ chức Đảng. Trong tình hình có nhiều khó khăn thách thức, Thành ủy Đà Nẵng đã vừa tập trung lãnh đạo chỉ đạo công tác chính trị tư tưởng, ổn định tình hình, kiện toàn củng cố bộ máy nhân sự vừa lãnh đạo phát triển KT-XH và định hướng nhiều nhiệm vụ quan trọng để bứt phá hoàn thành các mục tiêu trong nhiệm kỳ theo nghị quyết ĐH lần thứ XXI của Đảng bộ TP.  Nhờ đó, tình hình KT-XH thành phố tiếp tục phát triển với 9 chỉ tiêu chủ yếu tăng trưởng khá, trong đó 7/9 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch…

+ Báo cáo với đoàn về công tác xây dựng, chỉnh đốn đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí nêu rõ , mặc dù có nhiều chuyển biến tích cực nhưng công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng vẫn còn một số tồn tai hạn chế. Một số đảng viên vẫn chưa thực hiện nghiêm túc trong việc học tập, quán triệt và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị 05. Việc kiểm điểm phê bình và tự phê bình ở một số cấp ủy chưa đạt hiệu quả, còn hiện tượng ngại va chạm, né tránh, bao che khuyết điểm; chưa đề ra biện pháp khắc phục cụ thể đối với những hạn chế, khuyết điểm đã chỉ ra qua kiểm điểm. Việc thực hiện Quy định về trách nhiệm nêu gương còn hạn chế. Trong nhiệm kỳ qua, một số đảng viên là lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các cấp thiếu trách nhiệm, chưa gương mẫu dẫn đến vi phạm phải thi hành kỷ luật…

- Sáng 23-2, UBND thành phố tổ chức lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ Xuân Kỷ Hợi 2019” tại thôn Nam Yên, xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh tham dự và trồng cây hưởng ứng chương trình.

+Phát biểu phát động Tết trồng cây, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các Sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội tăng cường tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức đến đông đảo quần chúng nhân dân về mục đích, ý nghĩa của Tết trồng cây, về vai trò, tác dụng to lớn, lợi ích toàn diện, lâu dài, giá trị nhân văn của việc trồng cây, trồng rừng và phát động lễ trồng cây phù hợp với điều kiện của địa phương, cơ quan, đơn vị, bảo đảm thiết thực hiệu quả.

+Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh tin tưởng rằng, hình ảnh, khí thế của buổi lễ ra quân đầu xuân và số cây được trồng tại thôn Nam Yên, xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang ngày hôm nay sẽ là một sự khởi đầu mới tốt đẹp cho phong trào trồng cây, trồng rừng trên toàn thành phố nói chung và sự thành công của dự án xã hội hóa trồng cây xanh nói riêng, góp phần xây dựng thành phố Đà Nẵng phát triển toàn diện, bền vững, đảm bảo môi trường đô thị xanh - sạch - đẹp.

- Ngày 23-02 Đoàn công tác của thành phố Đà Nẵng do Phó Chủ tịch Lê Trung Chinh làm Trưởng đoàn đã đến thăm  và làm việc tại thành phố Saikai (Nhật Bản).

+Tại buổi làm việc với Chủ tịch Hội đồng thành phố Sakai, Phó Chủ tịch HĐND  Lê Minh Trung thay mặt đoàn đại biểu thành phố Đà Nẵng cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của chính quyền thành phố Sakai và khẳng định Hội đồng thành phố Sakai và Hội đồng nhân dân thành phố Đà Nẵng cũng sẽ thường xuyên duy trì mối quan hệ cấp hội đồng thành phố, chia sẻ những kinh nghiệm trong hoạt động nghị viện địa phương, góp phần tăng cường hiểu biết cũng như học hỏi lẫn nhau cùng phát triển.

+ Cùng với lễ ký kết nâng cấp quan hệ hữu nghị và hợp tác, lãnh đạo hai thành phố cũng đã ký kết Bản ghi nhớ giữa UBND thành phố Đà Nẵng và chính quyền thành phố Sakai về chương trình hợp tác trong một số lĩnh vực cụ thể như xúc tiến đầu tư, giáo dục, trao đổi nguồn nhân lực, giao lưu văn hóa, thể thao…Việc ký bản ghi nhớ hợp tác giữa UBND thành phố và chính quyền thành phố Sakai Nhật Bản là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu sự phát triển mới trong quan hệ giữa hai thành phố.

ANH TRỊNH

 

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác