Người thầy thuốc CAND tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng
Đăng ngày 27-02-2019 17:00, Lượt xem: 350

Khoác trên mình hai màu áo: màu áo xanh công an và tấm áo Blouse trắng, thời gian qua, ngoài thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh cho CBCS Công an TP Đà Nẵng, các bác sĩ bệnh xá Công an thành phố Đà Nẵng đã có nhiều hoạt động thiết thực trong công tác an sinh xã hội, vì sức khỏe cộng đồng. Họ đã mang lòng nhiệt huyết, sự tận tâm và tinh thần nhân ái vì cộng đồng đến những bản làng xa xôi, xã khó khăn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng để tư vấn, khám, cấp phát thuốc, chăm lo sức khỏe cho hàng nghìn lượt người dân, đặc biệt là những gia đình khó khăn, đối tượng chính sách.

Chuẩn bị thuốc khám chữa bệnh cho người dân

Đi cùng đoàn y, bác sĩ của bệnh xá Công an thành phố đến tại xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang thực hiện chương trình tuyên truyền phòng bệnh, khám bệnh, cấp phát thuốc cho đối tượng chính sách, gia đình khó khăn, tận mắt thấy những hoạt động của các y, bác sỹ, chúng tôi càng thêm trân trọng tấm lòng của họ dành cho người bệnh. Nghe tin có đoàn bác sĩ đến khám, người dân nơi đây ai nấy đều vui mừng, tập trunjg từ rất sớm tại UBND xã.

Ngay khi đến nơi, đoàn y, bác sĩ Bệnh xá Công an thành phố Đà Nẵng mỗi người một việc, ai nấy đều hăng hái chuẩn bị các dụng cụ, thuốc men, kê bàn để phục vụ cho công tác khám bệnh cho người dân. Ngoài việc thăm khám, ghi chi tiết, rõ ràng cách dùng của từng loại thuốc, các y, bác sĩ đã hướng dẫn, tuyên truyền về biểu hiện của một số căn bệnh phổ biến, thường gặp, giúp người dân biết cách phòng tránh, nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe bản thân.

Sự tận tình của họ đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân. Bà Nguyễn Thị Lịch ( Người dân xã Hòa Liên- huyện Hòa Vang) năm nay đã hơn 70 tuổi là chiến sĩ tham gia trong cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước của dân tộc, về với thời bình bà mắc phải rất nhiều bệnh như mắt mờ đi, thoát vị đĩa đệm, các bác sĩ đã tận tình hướng dẫn bà các biện pháp ăn uống, đảm bảo sức khỏe, bà rất cảm động và cảm ơn các bác sĩ đã đến khám chữa bệnh cho bà con ngày hôm nay.

Ông Ngô Văn Hiệp (80 tuổi) chia sẻ thêm, ông năm nay đã tuổi cao sức yếu, phải nhờ đến sự giúp đỡ của những bạn tình nguyện viên vì đi lại khó khăn. Hơn 10 năm nay, ông không còn nhiều cơ hội để được khám chữa bệnh vì đường xá xa xôi. Nay đoàn bác sĩ về thăm khám ngay tại địa phương ông vô cùng vui mừng. Các bác sĩ đã chỉ dẫn cho ông vài động tác vận động cũng như phát thuốc bổ để ông tăng cường sức khỏe khiến ông rất cảm động.

Khám chữa bệnh cho những người cao tuổi

Những hộ gia đình chính sách đến thăm khám tại đây đa phần là những người lính đi qua chiến tranh, về lại thời bình, họ tuổi cao sức yếu, không có nhiều điều kiện tham gia khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế. Thông qua hoạt động này, các bác sĩ bệnh xá Công an thành phố Đà Nẵng mong muốn được chia sẻ phần nào những khó khăn, giảm bớt một phần chi phí chữa bệnh hàng năm cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, giúp họ nâng cao sức khỏe để lao động, sản xuất, thể hiện sự tri ân với những người không tiếc xương máu vì độc lập, tự do của dân tộc.

Theo Đại úy Ngô Thị Thanh Tâm (Phó trưởng ban y tế Phòng Hậu cần CATP Đà Nẵng): Hoạt động truyên truyền phòng bệnh, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách tại xã Hòa Liên càng có ý nghĩa hơn khi diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2). Thông qua hoạt động này, Phòng Hậu cần Công an thành phố Đà Nẵng mong muốn được chia sẻ phần nào những khó khăn mà các gia đình chính sách trên địa bàn xã Hòa Liên đang gặp phải, góp phần làm sáng đẹp hơn hình ảnh người thầy thuốc CAND nói chung, người thầy thuốc CATP Đà Nẵng nói riêng, tạo nên sự gắn bó keo sơn giữa công an và nhân dân. Từ đó, sẽ tạo chỗ dựa, niềm tin vào quần chúng nhân dân để chúng tôi tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, ngành và nhân dân giao phó".

Hướng dẫn người dân cách sử dụng từng loại thuốc

Những việc làm xuất phát từ cái tâm của những bác sĩ Bệnh xá Công an thành phố Đà Nẵng đã xây dựng hình ảnh người thầy thuốc CAND nêu cao tinh thần y đức, giỏi về chuyên môn, tạo nên sự gắn bó keo sơn giữa công an và nhân dân, phát huy trí tuệ, tinh thần của người thầy thuốc CAND trong sự nghiệp chăm sóc và nâng cao sức khỏe cộng đồng.

Việt Thành
 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác