Khát vọng vượt lên chính mình
Đăng ngày 01-03-2019 18:22, Lượt xem: 481

Đà Nẵng chào tháng ba với các đoàn khách quốc tế, doanh nhân, doanh nghiệp, nhà đầu tư tấp nập đến thành phố. Như những người bạn đã lâu chưa ghé về, họ trở lại với thành phố với một niềm tin, khát vọng để cùng chung tay dựng xây một Đà Nẵng phát triển bền vững hơn.

Đà Nẵng nơi “đất lành chim đậu” giang rộng vòng tay đón chào các doanh nhân, nhà đầu tư, doanh nghiệp đến đây. Và gần 4 tỷ USD đầu tư cho 8 dự án đã được thành phố cấp Giấy chứng nhận đầu tư và Quyết định chủ trương đầu tư và trao Thông báo cho phép nghiên cứu đầu tư cho 11 dự án vào sáng ngày 1-3 tại chương trình Tọa đàm mùa xuân 2019.

Sông Hàn về đêm. Ảnh: L.P.Chín

Đầu tư vào Đà Nẵng không chỉ bởi nền tảng cơ sở hạ tầng tốt, những nỗ lực cải cách hành chính liên tục của chính quyền thành phố. Ở đó là cả niềm tin, sự mến yêu thành phố này, đơn giản và mộc mạc như những lời bộc bạch của Chủ tịch Tập đoàn Đại Nam Huỳnh Uy Dũng, “Tôi yêu mến những vẻ đẹp thiên nhiên, con người Đà Nẵng và tôi trân trọng những định hướng mang tầm chiến lược của lãnh đạo thành phố Đà Nẵng”.

Đâu chỉ dừng ở đó, những doanh nhân, nhà đầu tư, doanh nghiệp còn mong muốn nhiều hơn thế. “Việc chúng tôi đầu tư sản xuất ô tô tại Đà Nẵng không chỉ nhằm mục tiêu đạt được hiệu quả kinh doanh mà không kém phần quan trọng, chúng tôi, thành viên của tập đoàn Tan Chong còn mong muốn đóng góp vào sự thịnh vượng và phát triển kinh tế xã hội của thành phố và người dân Đà Nẵng”, ông Lee Jiunn Shyan, Tổng giám đốc Công ty TNHH TCIE Việt Nam bày tỏ.

Vấn đề còn lại, chính quyền thành phố sẽ đáp lại niềm tin, khát vọng đóng góp của các doanh nhân, nhà đầu tư, doanh nghiệp như thế nào mà thôi.

Sự phát triển của doanh nghiệp chính là sự phát triển của thành phố. Chính quyền thành phố cam kết đồng hành với doanh nghiệp, nhà đầu tư. Đó là quan điểm xuyên suốt của chính quyền thành phố trong nhiều năm qua. Tại “Tọa đàm mùa xuân 2019”, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ gửi lời cảm ơn đến tất cả các doanh nhân, doanh nghiệp và khẳng định: “Những thành quả mà Đà Nẵng đã đạt được có phần đóng góp rất lớn của cộng đồng doanh nghiệp. Điều đó khẳng định vị trí, vai trò tiên phong và quan trọng của các doanh nghiệp, doanh nhân trong phát triển kinh tế - xã hội thành phố”.

Người đứng đầu chính quyền thành phố cũng bày tỏ sự tin tưởng cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp tại thành phố Đà Nẵng đã, đang và sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, chung tay cùng với chính quyền thành phố để xây dựng, phát triển Đà Nẵng trở thành một đô thị sinh thái và thông minh, trung tâm khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, một thành phố đáng sống và đáng đến đầu tư.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa chủ trì chương trình Tọa đàm mùa xuân 2019.

Và trong bài phát biểu bế mạc chương trình “Tọa đàm mùa xuân 2019”, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh, Đà Nẵng luôn là thành phố nằm trong nhóm dẫn đầu về môi trường đầu tư, kinh doanh và sẽ tiếp tục phấn đấu như vậy. Tuy nhiên, các chỉ số ấy vẫn là chưa đủ đối với Đà Nẵng - một thành phố luôn nỗ lực cho khát vọng vươn lên, để giữ vị trí dẫn đầu và vị thế tiên phong.

Niềm tin và khát vọng sẽ tiếp tục đưa những nhà đầu tư đến với Đà Nẵng, như mong muốn của Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa, “Mong quý vị tiếp tục chọn Đà Nẵng là nơi “đất lành chim đậu”, bằng trí tuệ và tài lực của mình chung tay cùng chính quyền và nhân dân thành phố hiện thực hóa ước mơ và khát vọng xây dựng một Đà Nẵng xinh đẹp và phồn vinh”.

Nếu thiếu khát vọng, chúng ta sẽ mãi mãi ở phía sau. Khát vọng sẽ được đánh thức để trở lại và vượt lên chính mình cho con tàu Đà Nẵng tiến vững vàng về phía trước.  

Chào tháng ba, nhìn lại thời gian đã qua, chúng ta có thể tự hào nói với nhau, chính tình yêu Đà Nẵng, và khát vọng vươn lên đã dựng xây một Đà Nẵng như hôm nay. Tình yêu và khát vọng ấy như một dòng chảy không ngừng nghỉ trong huyết quản của mỗi người dân Đà Nẵng.

HỘI AN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác