Không được phép chậm trễ trong việc giải quyết thủ tục cho các nhà đầu tư
Đăng ngày 06-03-2019 18:07, Lượt xem: 640

Đây là chỉ đạo của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa tại buổi làm việc với Công ty CP Tập đoàn Mặt Trời và Công ty CP Keyhinge Toys Việt Nam nhằm lắng nghe, tháo gỡ các vướng mắc của các nhà đầu tư vào chiều ngày 6-3.

Cùng tham dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Minh Trung, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương có liên quan.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa yêu cầu các sở, ngành trong quá trình giải quyết các thủ tục cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư cần đảm bảo các quy định của pháp luật, nhưng phải rút ngắn thời gian nhất, tạo điều kiện tối đa cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp. “Các chỉ số về đánh giá thành phố Đà Nẵng luôn ở nhóm đầu, chẳng có lý do gì để chúng ta lấy các quy định của nhà nước ra để làm cái cớ chậm trễ trong việc giải quyết thủ tục cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp”, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh.

Ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Mặt Trời báo cáo với Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa về tình hình đầu tư, triển khai dự án trên địa bàn thành phố của Công ty.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Mặt Trời cho biết đến nay đơn vị đã giải ngân 30 ngàn tỷ đầu tư vào thành phố, trong quá trình đầu tư vào thành phố, Công ty đã thực hiện các công trình mang tính lan tỏa, tạo động lực phát triển ngành du lịch và dịch vụ của thành phố.

Đại diện của Công ty CP Tập đoàn Mặt Trời đã báo cáo với lãnh đạo thành phố về tình hình triển khai các dự án Khu tổ hợp pháo hoa quốc tế; mở rộng sân Golf Bà Nà và 4 dự án dọc tuyến đường Hoàng Văn Thái.

Sau khi nghe lãnh đạo các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường báo cáo cụ thể các vấn đề có liên quan đến các dự án và ý kiến của lãnh đạo UBND thành phố, HĐND thành phố, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa yêu cầu các đơn vị khẩn trương triển khai các công việc theo tiến độ đã được lãnh đạo UBND thành phố giao, tạo điều kiện cho nhà đầu tư triển khai các công việc ngay trong năm 2019. Về khu đất đối diện Khu lễ hội pháo hoa liên quan đến 65 hộ dân (Đông Nam tượng đài), hiện nay thành phố đã phê duyệt quy hoạch khu công viên công cộng. Liên quan đến dự án mở rộng sân Golf Bà Nà và các dự án dọc tuyến đường Hoàng Văn Thái, Bí thư Thành ủy lưu ý các đơn vị cần triển khai đồng bộ xây dựng các khu tái định cư với công tác thu hồi, giải phóng mặt bằng, đối với phương án đền bù cần công khai minh bạch và phải nhận được sự đồng thuận của nhân dân.

Làm việc với lãnh đạo Công ty CP Keyhinge Toys Việt Nam về dự án trường đua ngựa, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa yêu cầu Sở Xây dựng cùng nhà đầu tư sớm lập quy hoạch khu vực dự kiến làm trường đua, báo cáo UBND thành phố xem xét; Sở Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương tham mưu, trình UBND thành phố có văn bản báo cáo xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ về các nội dung có liên quan đến triển khai dự án. Bí thư thành ủy Trương Quang Nghĩa khẳng định trong quá trình triển khai dự án cần thực hiện đầy đủ đánh giá tác động môi trường của dự án, phải xem công tác bảo vệ môi trường là số 1.

HỘI AN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác