Xây dựng Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng đạt tiêu chuẩn quốc tế
Đăng ngày 08-03-2019 07:44, Lượt xem: 963

Sáng 8-3, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa đã đến thăm các cán bộ, nhân viên Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng và tặng quà cho các bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên.

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa thăm và tặng quà bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu 

Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng được thành lập theo quyết định số 5898/QĐ-UBND ngày 15/8/2015 trên cơ sở tổ chức lại khoa Ung bướu trực thuộc Bệnh viện Đà Nẵng. Hiện bệnh viện có 8 phòng chức năng và 20 khoa với 553 cán bộ và nhân viên y tế, trong đó có 110 bác sỹ, 7 dược sỹ đại học. Từ khi thành lập đến nay, bệnh viện đã triển khai nhiều kỹ thuật mới trong chẩn đoán và điều trị, trong đó có một số kỹ thuật lần đầu tiên được triển khai như phẫu thuật đầu mặt cổ kết hợp phẫu thuật vi phẫu tạo hình, tạo hình thẩm mỹ trong phẫu thuật ung thư vú, kỹ thuật xạ trị áp sát vùng đầu cổ, kỹ thuật sinh thiết định vị... Nhiều bác sĩ, nhân viên y tế tại bệnh viện đã tham gia chương trình đào tạo theo kế hoạch bệnh viện vệ tinh và đã được các bác sỹ bệnh viện Ung bướu thành phố Hồ Chí Minh chuyển giao nhiều kỹ thuật mới trong chẩn đoán và điều trị bệnh nhân ung bướu.

Hằng năm, bệnh viện thường xuyên phối hợp với Quỹ Ngày mai tươi sáng khám sàng lọc ung thư vú, ung thư cổ tử cung, ung thư đại trực tràng…tổ chức các chương trình "Hát cho bệnh nhân tôi nghe", "Mang âm nhạc đến bệnh viện" cùng nhiều chương trình từ thiện, cung cấp suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nội trú và bố trí chỗ ở cho thân nhân, người nhà bệnh nhân.

Định hướng trong thời gian tới, bệnh viện sẽ thành lập đơn vị tầm soát ung thư và xây dựng phòng khám thông minh, phát triển hệ thống công nghệ thông tin, truyền thông theo hướng tự động hóa; tiến tới phát triển bệnh viện chuyên khoa ung bướu có đủ năng lực tầm soát và phát hiện sớm bệnh lý ung thư, chẩn đoán bệnh chính xác, điều trị bệnh toàn diện và hiệu quả. Đại diện lãnh đạo bệnh viện đề nghị thành phố chủ trương đầu tư, mua sắm các trang thiết bị hiện đại ứng dụng trong tầm soát và phát hiện sớm bệnh ung thư như: Hệ thống nội soi siêu âm, hệ thống CT Scan 32 lát cắt, hệ thống Cộng hưởng từ 1,5 Tesla. Đồng thời, xây dựng Khu điều trị nội trú mới với quy mô 400 giường bệnh, trong đó có Khoa Quốc tế để điều trị cho bệnh nhân người nước ngoài và những bệnh nhân có nhu cầu điều trị theo tiêu chuẩn quốc tế. 

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa phát biểu tại buổi làm việc với các y bác sỹ Bệnh viện Ung bướu 

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa đánh giá cao những kết quả mà Bệnh viện đã đạt được trong thời gian qua, trong đó nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tạo dựng đội ngũ y bác sĩ trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, năng động và nhiệt huyết với nghề. Tại buổi làm việc, Bí thư Trương Quang Nghĩa chúc ban lãnh đạo, cán bộ y bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng tiếp tục nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân; đồng thời đề nghị đội ngũ bác sĩ, y tá, điều dưỡng tiếp tục tăng cường nắm bắt kỹ thuật, kinh nghiệm để tầm soát ung thư các loại sớm cho người dân cũng như áp dụng phác đồ, công nghệ mới vào thực tiễn điều trị, giảm chi phí khám chữa bệnh cho bệnh nhân.

Trước tình trạng công suất giường bệnh tại Bệnh viện lên đến 112%, có thời điểm tiếp nhận gần 900 bệnh nhân ung thư, Bí thư khẳng định thành phố sẽ luôn tạo điều kiện thuận lợi, đầu tư trang bị cơ sở vật chất để đáp ứng yêu cầu điều trị, chăm sóc tốt cho bệnh nhân... tiến tới xây dựng Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng đạt tiêu chuẩn quốc tế, trở thành bệnh viện chuyên khoa ung bướu hiện đại nhằm tiếp tục hiện thực tính nhân văn sâu sắc mà cố Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh đã dành nhiều tâm huyết và công sức sáng lập. 

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác