Lực lượng 911 kiên quyết không khoan nhượng với các loại tội phạm
Đăng ngày 11-03-2019 14:32, Lượt xem: 2399

“Hai thanh niên điều khiển xe Exciter màu xanh trắng theo hướng bờ hồ Hàm Nghi về phía sân bay cầm trên tay 1 viên gạch, còn đối tượng ngồi sau hai tay cầm 2 viên gạch lỗ màu đỏ” ném gạch vào tổ công tác 911. Chỉ vài phút sau đó, 2 nam thanh niên này đã bị bắt giữ bàn giao cho CAQ Thanh Khê điều tra làm rõ. Từ khi thành lập đến nay, “quả đấm thép” 911 đã ghi điểm với nhân dân với tinh thần không khoan nhượng trong công tác đấu tranh chống tội phạm và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật.

Hiện nay, tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật ở Đà Nẵng dù giảm so với những năm trước nhưng được đánh giá đang diễn biến phức tạp với tính chất, mức độ nguy hiểm tinh vi. Tại cuộc họp tổng kết đợt cao điểm tấn công trấn áp vừa qua, lực lượng Công an thành phố dự báo tình hình các loại tội phạm hình sự, ma túy, tín dụng đen… sẽ diễn biến phức tạp gây nhiều hệ lụy cho xã hội. Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng đã chỉ đạo CA các đơn vị địa phương thực hiện hiệu quả các giải pháp phòng ngừa, giảm sự phát sinh của các loại tội phạm, đánh mạnh vào các loại tội phạm ma túy, cố ý gây thương tích…Qua đó, từ ngày 18-2 đến 11-3, lực lượng 911 đã thực hiện tuần tra, kiểm soát phát hiện nhiều vụ việc vi phạm về ma túy, chống người thi hành công vụ.

Đối tượng N.T.T làm việc tại cơ quan công an

Điển hình như vào đêm ngày 8-3, tổ công tác 911  thực hiện nhiệm vụ tại khu vực đường Vân Đồn thuộc phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà thì phát hiện đối tượng N.T.T (1997), trú phường An Hải Bắc đang cầm trên tay 1 gói thuốc lá. Qua kiểm tra nhanh, tổ công tác phát hiện 2 gói tinh thể màu trắng. Đối tượng khai đó là ma tuý đá. Khám xét nhanh trong người đối tượng, lực lượng 911 thu giữ thêm được 1 dụng cụ dùng để sử dụng ma tuý đá. Trong điện thoại của đối tượng có nhiều tin nhắn thể hiện việc mua bán ma tuý. Cũng trong thời điểm này, một tổ công tác khác của lực lượng 911 đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát tại khu vực bờ kè thuộc đường Chu Huy Mân thì phát hiện 3 thanh niên đang ngồi nhậu có biểu hiện nghi vấn liền tiến hành kiểm tra. Qua kiểm tra phát hiện 1 gói lớn có chứa cỏ Mỹ và 3 điếu thuốc lá đã được nhồi cỏ Mỹ để sử dụng. Khám xét nhanh 1 đối tượng, tổ công tác còn phát hiện đối tượng có 1 chìa khoá còng số 8 cất giấu trong người.

 

3 thanh niên làm việc tại cơ quan công an

Mới đây nhất vào ngày 11/3/2019, tổ công tác 911 đang thực hiện nhiệm vụ tại khu vực ngã ba Hàm Nghi- Tô Ngọc Vân thì gặp phải 2 đối tượng cố ý tấn công vào lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ, lúc đó, hai thanh niên điều khiển  xe Exciter màu xanh trắng theo hướng bờ hồ Hàm Nghi về phía sân bay cầm trên tay 1 viên gạch, còn đối tượng ngồi sau hai tay cầm 2 viên gạch lỗ màu đỏ.

Khi đến ngay khu vực tổ công tác chốt chặn thì đối tượng ngồi sau ném ngay 1 viên gạch về hướng Đại uý Trần Long Thành thuộc lực lượng CSGT Công an thành phố. Sau đó cả hai đối tượng rồ ga chạy thẳng. Lúc này, xe tuần tra của tổ công tác đang di chuyển về hướng ngược lại đã ra hiệu dừng xe nhưng đối tượng cầm lái vẫn bất chấp tông thẳng vào xe công vụ và bỏ xe máy của mình chạy. Đối tượng ngồi sau tiếp tục sử dụng viên gạch còn lại ném về phía 2 chiến sỹ Công an phường Thạc Gián đang đuổi bắt. Ngay lập tức, các cán bộ, chiến sỹ khác trong tổ công tác đã kịp thời khống chế bắt giữ cả hai đối tượng.

Đối tượng dùng gạch ném vào tổ công tác 911 bị bắt tại cơ quan công an

Tại cơ quan công an, các đối tượng gồm Trịnh Công Thức (SN 1997, trú Gio Linh, Quảng Trị) và Nguyễn Sỹ Hùng (SN 1997, trú Bố Trạch, Quảng Bình). Cả hai đối tượng đều khai nhận, trước đó cả hai bị lực lượng 911 kiểm tra hành chính và nhắc nhở về hành vi điều khiển phương tiện không có gương chiếu hậu, không có giấy phép lái xe và việc sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện. Sau khi được tổ công tác nhắc nhở và cho về thì hai đối tượng đã rời chốt và thực hiện hành vi tấn công lực lượng 911 bằng gạch. Hiện các đối tượng cùng vật chứng đã được bàn giao cho CAQ Thanh Khê tiếp tục điều tra làm rõ.

Lực lượng 911 tuyên truyền cho người dân đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Từ thời điểm thành lập cho đến nay, lực lượng 911 đã dừng kiểm tra 1.900 trường hợp có dấu hiệu vi phạm về ANTT, cụ thể: phát hiện, chuyển các đơn vị chức năng 37 vụ/48 đối tượng, 6 vụ/14 đối tượng có dấu hiệu cho vay nặng lãi, 22 vụ/31 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy, 74 trường hợp/110 đối tượng sử dụng trái phép chât ma túy, đánh nhau, tàng trữ công cụ hỗ trợ… bàn giao cho công an các đơn vị địa phương điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Sự ra đời của lực lượng 911 được xem như "quả đấm thép" trên mặt trận phòng chống tội phạm của Công an thành phố Đà Nẵng. Lực lượng 911, cùng với các lực lượng khác của Công an thành phố đã góp phần bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân, để Đà Nẵng là điểm đến thân thiện, an toàn với du khách, nhà đầu tư.

Việt Ngân   


 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác