Chấn chỉnh hoạt động giao dịch, kinh doanh bất động sản trên địa bàn
Đăng ngày 12-03-2019 09:44, Lượt xem: 288

Trước tình trạng các tổ chức cá nhân thực hiện việc giao dịch, huy động vốn, kinh doanh bất động sản khi chưa đảm bảo các điều kiện theo quy định, gây ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân, ảnh hưởng đến trật tự xã hội, ngày 8-3, Sở Xây dựng thành phố ban hành văn bản số 1667/SXD-QLN về việc chấn chỉnh hoạt động giao dịch, kinh doanh bất động sản trên địa bàn.

Theo đó, Sở Xây dựng lưu ý các cá nhân có nhu cầu mua nhà ở xã hội, nhà ở thương mại và các dự án phát triển đô thị trên địa bàn thành phố khi thực hiện giao dịch mua bán, hợp đồng đặt cọc giữ chỗ để mua nhà ở hình thành trong tương lai hoặc đất nền trong các dự án phát triển đô thị cần phải tham khảo đầy đủ các quy định pháp luật về nhà ở, pháp luật dân sự trước khi thực hiện các giao dịch để tránh các thiệt hại có thể xảy ra.

Trước đó, UBND thành phố đã có Công văn số 3073/UBND-SXD về việc hoạt động giao dịch, kinh doanh bất động sản. UBND thành phố giao Sở Xây dựng thường xuyên cập nhật thông tin về các dự án bất động sản đã được UBND thành phố phê duyệt khu vực được chuyển quyền sử dụng đất đã đầu tư hạ tầng cho người dân tự xây nhà ở theo Nghị định số 11/2013/NĐ-CP và các dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai trên Cổng thông tin điện tử thành phố và website Sở Xây dựng. UBND giao Công an thành phố kiểm tra, xử lý theo đúng quy định đối với các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động giao dịch, huy động vốn, kinh doanh bất động sản của các tổ chức, cá nhân có liên quan.

CÔNG TÂM
 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác