Tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn
Đăng ngày 15-03-2019 01:24, Lượt xem: 164

Ngày 11-3, UBND thành phố ban hành văn bản số 1442/UBND-BQLATTP về tăng cường thực hiện công tác đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) trên địa bàn. 

Theo đó, Sở Công thương và UBND các quận huyện chỉ đạo các đơn vị xây dựng kế hoạch và lập dự toán kinh phí đầu tư đối với các chợ đã đăng ký xây dựng mô hình chợ đảm bảo đủ điều kiện an toàn thực phẩm năm 2019. Trên cơ sở đó, ưu tiên bố trí nguồn kinh phí đầu tư, nâng cấp, sửa chữa đối với các chợ đã đăng ký năm 2019. 

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẩn trương rà soát, tổ chức kiểm tra, đánh giá toàn diện điều kiện đảm bảo ATTP đối với các cơ sở giết mổ động vật. Từ đó, đề ra lộ trình và biện pháp chấn chỉnh đối với các cơ sở không đảm bảo điều kiện về ATTP, đảm bảo đến cuối năm 2019 không còn tình trạng giết mổ gia súc, gia cầm tại các cơ sở không đảm bảo ATTP. Đồng thời, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đối với hoạt động giết mổ gia súc, gia cầm và các động vật khác trên địa bàn, đặc biệt là trong tình hình bệnh Dịch tả lợn Châu Phi đang xảy ra tại một số địa phương. Qua đó, kịp thời ngăn chặn và xử lý các trường hợp giết mổ không đảm bảo vệ sinh, gây mất ATTP.  

UBND thành phố giao Ban Quản lý ATTP làm đầu mối theo dõi, báo cáo UBND thành phố kết quả thực hiện nhiệm vụ quản lý ATTP tại các cuộc họp giao ban Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm thành phố và trường hợp đột xuất khi có yêu cầu.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác