Triển lãm mỹ thuật đương đại “Chiếc cầu - Bridge”
Đăng ngày 18-03-2019 15:01, Lượt xem: 119

Nhân Kỷ niệm 44 năm Ngày Giải phóng thành phố Đà Nẵng (29/3/1975 - 29/3/2019), Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng tổ chức triển lãm mỹ thuật đương đại với chủ đề “Chiếc cầu - Bridge”. Triển lãm giới thiệu đến công chúng yêu nghệ thuật 35 tác phẩm hội họa và sắp đặt đa phương tiện đặc sắc được sáng tác bởi Nghệ sĩ điêu khắc và sắp đặt người Mỹ - Mark Cooper và Họa sĩ Việt kiều Pháp - Vũ Trọng Thuấn.

Triển lãm khai mạc vào lúc 16h30 ngày 20-3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng, 78 Lê Duẩn, thành phố Đà Nẵng và diễn ra đến hết ngày 20-4-2019.

Tác phẩm Hoa sen của Họa sỹ Mark Cooper

Nghệ sĩ Mark Cooper hiện sống và hoạt động nghệ thuật tại Boston, Massachusetts, Mỹ. Ông được thế giới biết đến với những tác phẩm sắp đặt tại điểm quy mô lớn.

Ông đã thực hiện nhiều triển lãm lớn tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam; Bảo tàng Nghệ thuật Yuan (Bắc Kinh, Trung Quốc), Đại học Lesley (Cambridge, Anh), Bảo tàng Đường phố (Hàn Quốc), Bảo tàng Nghệ thuật Mỹ Whitney, Bảo tàng Mỹ thuật Boston, Viện Nghệ thuật đương đại Boston, Bảo tàng Nghệ thuật Corcoran, Viện Nghệ thuật Mỹ Butler (Mỹ), Bảo tàng Thành phố Paris (Pháp), Bảo tàng Westlicht (Áo)… và trên một trăm triển lãm cá nhân và nhóm quốc tế khác.

Tác phẩm Trăng trên chất liệu sơn mài của Họa sỹ Vũ Trọng Thuấn

Họa sĩ Vũ Trọng Thuấn sau một thời gian dài định cư tại Pháp, ông trở về Việt Nam và đã chọn Đà Nẵng là quê hương thứ hai để thực hiện niềm đam mê nghệ thuật của mình. Ông là một họa sĩ có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Mỹ thuật thành phố Đà Nẵng và được giới nghệ thuật biết đến với những tác phẩm hội họa trừu tượng cỡ lớn bằng chất liệu sơn mài và acrylic tổng hợp.

HỘI AN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác