Lấy mẫu nước xả thải KCN Hòa Cầm phân tích thông số môi trường
Đăng ngày 23-03-2019 02:51, Lượt xem: 207

Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố vừa có văn bản báo cáo UBND thành phố về việc kiểm tra, xử lý tình trạng nước màu trắng đục từ hệ thống thoát nước mưa KCN Hòa Cầm chảy ra môi trường, theo phản ánh của UBND quận Cẩm Lệ vào ngày 20-3-2019.

Theo đó, ngay sau khi nhận được phản ánh, Sở Tài nguyên và Môi trường đã chủ trì phối hợp với UBND quận Cẩm Lệ, BQL khu công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng, Công ty CP đầu tư KCN Hòa Cầm kiểm tra việc thoát nước tại KCN Hòa Cầm. Tại thời điểm kiểm tra, hệ thống thoát nước mưa của khu công nghiệp này có nước màu trắng đục, không mùi chảy ra môi trường, lưu lượng khoảng 3m3/giờ; điểm xả nước thải sau hệ thống xử lý nước thải tập trung KCN nước thải trong, không có dấu hiệu bất thường.

Tại hổ ga nước mưa của Công ty TNHH Quốc Cường hoạt động trong KCN có nước màu trắng đục tương tự nước ở điểm xả hệ thống thoát nước mưa KCN nhưng tại thời điểm kiểm tra không có nước chảy ra môi trường. Công ty CP đầu tư KCN Hòa Cầm đã chặn dòng nước tại hệ thống thoát nước mưa, lắp đặt máy bơm để bơm nước từ hệ thống thoát nước mưa đưa về hệ thống xử lý nước thải tập trung của KCN Hòa Cầm để xử lý.

Nhằm đảm bảo môi trường tại KCN Hòa Cầm, Sở Tài nguyên và Môi trường đã lấy 3 mẫu nước để phân tích các thông số môi trường, một điểm tại vị trí cuối xả nước mưa của KCN Hòa Cầm, một điểm tại hố gom nước mưa của Công ty TNHH Quốc Cường và một điểm tại cống Xả Thì, phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ. Sau khi có kết quả phân tích, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ báo cáo UBND thành phố xem xét, giải quyết.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác