Phát triển trong thời chuyển đổi số với những tiến bộ của khoa học và công nghệ
Đăng ngày 23-03-2019 16:55, Lượt xem: 135

Ngày 23-3, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp Hội Tự động hóa thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Đà Nẵng tổ chức hội thảo “Phát triển trong thời chuyển đổi số với những tiến bộ của khoa học và công nghệ” với sự tham gia gần 200 đại biểu đến từ các sở ngành, doanh nghiệp, viện nghiên cứu, trường học và các tổ chức khoa học công nghệ trên địa bàn.

Giáo sư, TSKH Hồ Tú Bảo chia sẻ kiến thức về khoa học dữ liệu, trí tuệ nhân tạo

Chuyển đổi số đang là xu hướng toàn cầu, nhiều chính phủ các nước đã đẩy mạnh xây dựng chính phủ điện tử, chính phủ số để hiện đại hóa hệ thống chính quyền. Đối với lĩnh vực kinh tế thì các giao dịch điện tử qua Internet đang dần trỏ nên phổ biến. Các công nghệ số như điện toán đám mây, Internet vạn vật, Trí tuệ nhân tạo, Dữ liệu lớn và Khoa học dữ liệu ngày càng phát triển, phục vụ cho nhiều lĩnh vực đời sống xã hội.

Tại hội thảo, các đai biểu đã trao đổi các vấn đề về kinh tế số, thành phố thông minh, khái niệm và nội dung về chuyển đổi số, cách mạng công nghiệp lần thứ 4, trí tuệ nhân tạo (AI)... Đồng thời thảo luận các chiến lược phát triển AI của các nước và Việt Nam, đề xuất các giải pháp phát triển thành phố Đà Nẵng trong thời chuyển đổi số: như: quản trị thông minh, kinh tế thông minh, giao thông thông minh, y tế thông minh, đời sống thông minh, công dân thông minh…

CÔNG TÂM 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác