Khánh thành nhà máy số ESTEC
Đăng ngày 28-03-2019 11:12, Lượt xem: 429

Sáng ngày 28-03, Công ty TNHH Kỹ thuật Công nghệ Điện tự động Biển Đông (ESTEC) tổ chức Lễ khánh thành Nhà máy số ESTEC (ESTEC Digital Factory) tại Lô A14, Đường số 7, Khu Công Nghệ Cao Đà Nẵng, xã Hòa Liên, Huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng. Đây là dự án đầu tư trong lĩnh vực công nghệ tự động hóa và số hóa, đã được xây dựng và đi vào hoạt động đầu tiên tại Khu Công nghệ cao Đà Nẵng.

Dự án được Ban Quản lý Khu Công nghệ cao thành phố Đà Nẵng cấp phép đầu tư từ tháng 01 năm 2018, với tổng diện tích đất gần 01 ha. Dự án được phân kỳ đầu tư thành 2 giai đoạn với tổng giá trị đầu tư khoảng 8 triệu đô la Mỹ.

Các đại biểu cắt băng khánh thành nhà máy số ESTEC

ESTEC tiến hành khởi công xây dựng giai đoạn 1 vào cuối tháng 3 năm 2018 với diện tích 4000m2. Đến nay cơ bản đã hoàn thành khối văn phòng với gần 600m2 sàn, là nơi hoạt động của các trung tâm đào tạo tự động hóa và số hóa; trung tâm R&D cho các ứng dụng tự động hóa và số hóa nhà máy, phát triển sản phẩm phần mềm điều khiển tự động và phần mềm quản trị sản xuất ứng dụng trong công nghiệp; trung tâm thực hiện dự án tích hợp hệ thống điện tự động hóa và số hóa; trung tâm quản lý dữ liệu để phục vụ cho các hoạt động đào tạo, R&D.

Cùng với đó, khối nhà xưởng với diện tích sàn gần 1800m2 được hoàn chỉnh thực hiện tích hợp các hệ thống điện - tự động hóa, tích hợp tủ bảng điện, hệ thống đo lường công nghiệp, hệ thống thiết bị quan trắc môi trường, thực hiện các dịch vụ sửa chữa công nghiệp cho hộp giảm tốc, thiết bị điện & điều khiển. ESTEC hoàn thành xây dựng nhà ăn cho nhân viên và công viên cây xanh, đường nội bộ hoàn chỉnh.

Một trong các giải pháp của nhà máy số ESTEC

Đặc biệt, với việc đưa vào hoạt động trung tâm đào tạo tự động, ESTEC sẽ cung cấp các khóa đào tạo từ cơ bản đến nâng cao, phục vụ cho khách hàng là các kỹ sư, kỹ thuật viên của các nhà máy cũng như các sinh viên trong việc nâng cao trình độ chuyên môn và cọ xát thực tế thông qua các chương trình hợp tác của ESTEC với các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn thành phố.

ESTEC là công ty Việt Nam, với trên 80% nguồn nhân lực là kỹ sư và kỹ thuật viên. ESTEC là đối tác hàng đầu của hãng Siemens (Đức), chuyên cung cấp các giải pháp tiên tiến và dịch vụ chuyên nghiệp trên lĩnh vực công nghệ tự động hóa và số hóa.

HỘI AN

 

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác