Hải Châu tổ chức tuyên truyền, thực tập phương án PCCC
Đăng ngày 17-04-2019 08:12, Lượt xem: 128

Nhằm đảm bảo an toàn cháy, nổ mùa nắng nóng, Công an quận Hải Châu đã xây dựng kế hoạch tổ chức buổi tuyên truyền, thực tập phương án trên địa bàn quận Hải Châu, qua đó giúp nhân dân nâng cao ý thức trong công tác PCCC.

Tại buổi tuyên truyền, các báo cáo viên đã tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng cháy và chữa cháy. Hướng dẫn công tác an toàn PCCC & CNCH cho lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố và người dân sinh sống tại các khu dân cư, các biện pháp đảm bảo an toàn trong tổ chức thoát nạn và các thao tác xử lý tình huống khi xảy ra cháy, nổ và tính năng, tác dụng của các phương tiện, dụng cụ chữa cháy tại chỗ. Qua đó, người dân và cán bộ dân phòng, dân phố đã hiểu biết thêm về công tác PCCC và sử dụng thuần thục phương tiện PCCC tại chỗ.

Thiếu tá Lê Văn Tân- Đội Trưởng Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Hải Châu cho biết, mùa nắng nóng đã bắt đầu nên nhu cầu về sử dụng điện sinh hoạt của người dân rất cao, trên địa bàn cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy chết người gây thương tâm. Qua những buổi tuyên truyền, đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Hải Châu mong muốn tuyên truyền sâu rộng đến nhân dân sinh sống tại khu dân cư chấp hành nghiêm Luật PCCC và các văn bản pháp luật khác liên quan đến công tác PCCC & CNCH; Nâng cao nhận thức trách nhiệm và huy động đông đảo mọi người tham gia công tác PCCC & CNCH góp phần đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản tại khu dân cư.

Quang cảnh buổi thực tập phương án tại phường Phước Ninh

Thêm vào đó, việc thực tập phương án phối hợp chữa cháy nhằm đánh giá khả năng tổ chức chữa cháy, thoát nạn của các lực lượng chữa cháy dân phòng, bảo vệ dân phố, sự phối hợp giữa các đơn vị có liên quan trong việc tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH sẽ giúp nhân dân chủ động giải quyết kịp thời các sự cố cháy, nổ, cứu nạn cứu hộ nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do cháy, nổ gây ra; góp phần ổn định và phát triển kinh tế, giữ vững trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận nói riêng và Đà Nẵng nói chung.

Về ích lợi của việc thực tập phương án, theo ông Huỳnh Hải- Chủ tịch UBND phường Phước Ninh cho biết, việc thực tập, tuyên truyền kiến thức PCCC là hết sức cần thiết với nhân dân chúng tôi vì địa bàn phường có hàng trăm nhân khẩu, hộ dân nằm trong kiệt, hẻm nhỏ nên khi có cháy xảy ra rất khó lường trước hậu quả nên việc nâng cao ý thức PCCC cho người dân và cách sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ là hết sức cần thiết không chỉ giúp cho người dân tại đây hiểu về công tác PCCC mà còn tuyên truyền cho mọi người biết cháy, nổ xảy ra như thế nào, giúp cho công tác PCCC tuyên truyền rộng rãi đến từng người và từng nhà.

Minh Việt
    

 


 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác