Nhộn nhịp Hội sách Hải Châu năm 2019
Đăng ngày 19-04-2019 09:02, Lượt xem: 272

Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 21-4, quận Hải Châu tổ chức Hội sách Hải Châu mùa thứ V năm 2019 với nhiều hoạt động vui tươi, sôi nổi, thu hút đông đảo bạn đọc và khách tham quan. Hội sách khai mạc vào tối 16-4 vừa qua và kéo dài đến hết ngày 21-4.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cùng đại diện các Sở Văn hóa và Thể Thao, Sở Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo Quận ủy, UBND và các ban, ngành, hội đoàn thể quận Hải Châu cắt băng khai mạc Hội sách Hải Châu năm 2019.

Trong hội sách lần này, Công ty Phát hành sách TP. Hồ Chí Minh (FAHASA) trở thành đối tác chính của quận Hải Châu đồng tổ chức Hội sách. Với quy mô 200 gian hàng và 57 đơn vị tham gia. 

Ngoài các đơn vị xuất bản, các nhà phát hành trong nước, còn có sự hiện diện của hơn 20 NXB, Nhà sản xuất văn phòng phẩm nước ngoài đến từ Úc, Mỹ, Đức, Ý, Tây Ban Nha, Nhật, Hàn Quốc và Singapore cũng góp mặt tại Hội sách Hải Châu năm 2019. 

Đông đảo bạn đọc và khách tham quan, mua sắm tại các gian hàng trước và sau buổi lễ khai mạc.

Nhiều trường học đã đưa học sinh các cấp đến tham quan hội sách, để các em có dịp đắm mình trong thế giới của sách, làm cho sách trở thành những người bạn thân quen, gần gũi trong môi trường học đường.

Hoạt động giao lưu, ký tặng sách của những cây bút, tác giả tên tuổi của cả nước đã trở thành những hoạt động mang tính điểm nhấn, thu hút đông đảo bạn đọc tại Hội sách Hải Châu. 

Tại Hội sách lần này, UBND quận Hải Châu còn tổ chức Triển lãm các tác phẩm đạt giải trong cuộc thi ảnh đẹp với chủ đề Nhịp sống Hải Châu năm 2019 do UBND quận Hải Châu phát động từ ngày 15-01-2019 đến ngày 02-4-2019. Theo đó, đã có 75 ảnh của 27 tác giả và 2 đơn vị phường được chọn triển lãm phục vụ công chúng. 

Mai Quang Hiển

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT