Chấn chỉnh tình trạng tung tin đồn thất thiệt gây “sốt” giá đất
Đăng ngày 19-04-2019 03:38, Lượt xem: 343

UBND thành phố vừa có văn bản giao Sở Xây dựng rà soát, hoàn thiện kế hoạch chấn chỉnh tình trạng một số tổ chức, cá nhân, đối tượng môi giới, “cò đất” đã sử dụng nhiều “chiêu trò”, bịa đặt thông tin không đúng sự thật nhằm gây “sốt” giá đất để trục lợi, ảnh hưởng đến an ninh trật tự, gây bất an trong dư luận, trình UBND thành phố để báo cáo Thường trực Thành ủy, tại Công văn số 1015/VP-QLĐTh ngày 16-4-2019.

Đồng thời, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông rà soát, công bố các dự án nào đủ điều kiện mở bán cho người dân, gửi thông tin đến các quận, huyện và các phòng công chứng, văn phòng công chứng để người dân được biết.

UBND thành phố đề nghị Công an thành phố khẩn trương xử lý các trường hợp tung tin đồn thất thiệt, bịa đặt thông tin không đúng sự thật nhằm gây “sốt” giá đất để trục lợi và sớm đưa ra xét xử công khai; phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông xử lý các trường hợp đưa thông tin không đúng sự thật trên mạng xã hội.

UBND thành phố cũng giao Sở Tư pháp khẩn trương nghiên cứu giải pháp để kiểm tra, xử phạt nghiêm các trường hợp gây thất thu thuế Nhà nước. Giao UBND các quận, huyện tăng cường kiểm soát và cung cấp đẩy đủ thông tin cho người dân để tránh rủi ro trong quá trình mua bán bất động sản.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác