Lãnh đạo thành phố gặp mặt đại biểu văn nghệ sĩ, trí thức tiêu biểu
Nhân dịp đón xuân Giáp Ngọ 2014, chiều ngày 23-1, Thành ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ thành phố tổ chức cuộc gặp mặt đại biểu văn nghệ sĩ, trí thức tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Trần Thọ, đã thông báo với các văn nghệ sỹ, trí thức về tình hình kinh tế - xã hội của thành phố trong năm 2013, đồng thời khẳng định, những thành tựu đạt được của thành phố là kết quả của sự chung sức, đồng lòng, nỗ lực, cố gắng của toàn Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân, trong đó có sự đóng góp bền bỉ, tâm huyết, đầy trách nhiệm của đội ngũ trí thức, văn nghệ sỹ.

Theo ông Bùi Công Minh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật thành phố, trong năm qua, đội ngũ trí thức, văn nghệ sỹ thành phố đã không ngừng sáng tạo ra những tác phẩm văn học - nghệ thuật có giá trị, phản ánh những nét đẹp của con người và thành phố trên đường đổi mới, hội nhập và phát triển. Tiêu biểu như nhà văn Đà Nẵng đầu tiên là Thái Bá Lợi đã vinh dự nhận Giải thưởng Văn học Đông Nam Á 2013 với tiểu thuyết "Minh sư", nhà báo Đặng Văn Nở nhận Huy chương Vàng FIAP Cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế.. Có thể nói, đội ngũ trí thức đã góp phần quan trọng vào chiến lược đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, thông qua các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng, tư vấn..góp phần thay đổi về chất trong sự tăng trưởng kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Bí thư Thành ủy Trần Thọ nhấn mạnh, việc bảo tồn phát huy các giá trị văn hóa của dân tộc đang đứng trước nhiều thách thức. Để giải quyết tốt mối quan hệ giữa bảo tồn và phát triển, giữa phát triển công nghiệp, đô thị hóa và bảo tồn di tích văn hóa, mỗi người dân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cả xã hội phải cùng nỗ lực, sáng tạo, chung tay xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, văn minh. Các văn nghệ sĩ, trí thức, bằng tài năng, trách nhiệm, tình cảm, trí tuệ của mình…cần tiếp tục thường xuyên chăm lo, xây dựng và phát triển văn hóa, để văn hóa trở thành nền tảng tinh thần và thúc đẩy xã hội phát triển.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác