Rà soát các dự án ven sông Hàn
Đăng ngày 25-04-2019 08:15, Lượt xem: 86

Chiều 24-4, UBND thành phố tổ chức họp báo quý I/2019 dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch Lê Trung Chinh.

Về tình hình kinh tế xã hội của thành phố trong quý I/2019, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thị Thanh Hương cho biết, tổng thu ngân sách 7161 tỷ đồng, đạt 26,2% dự toán, tổng chi ngân sách 2.249 đạt 12,3 % dự toán năm, tổng Vốn đầu tư phát triển trên địa bàn 7.454  tỷ đồng, đạt 17,9 % kế hoạch năm 2019. Tính đến nay, thành phố thu hút 1.823 ,6 tỷ đồng  vốn đầu tư trong nước, 507 triệu USD vốn đầu tư nước ngoài.

Tại buổi họp báo, các vấn đề liên quan đến quản lý đô thị được các phóng viên, cơ quan báo chí quan tâm và đặt nhiều câu hỏi.

Trả lời các phóng viên về việc tạm dừng dự án Marina Complex (dự án Bến du thuyền Đà Nẵng), Phó giám đốc Sở Xây dựng Thái Ngọc Trung cho biết, việc cấp phép các dự án được các cấp có thẩm quyền thẩm định và cấp phép. Tuy nhiên, trước dư luận cho rằng các dự án này lấn sông Hàn và gây ảnh hưởng đến dòng chảy nên UBND thành phố cho tạm dừng để rà soát cũng như lấy ý kiến của các nhà nghiên cứu, các bộ ngành liên quan.

Hiện nay, lãnh đạo thành phố đã giao các sở ngành liên quan rà soát tất cả các dự án tình trạng tương tự Dự án Marina Complex. Các nội dung rà soát sẽ sớm có báo cáo và thông báo cụ thể đến các cơ quan báo chí, và người dân.

Ông Trung cũng cho biết, thành phố sẽ tổ chức hội thảo vào đầu tháng 5 tới để tham khảo ý kiến từ các chuyên gia, các nhà khoa học về tác động của Dự án đến với môi trường, trên cơ sở ý kiến các chuyên gia, thành phố sẽ bàn cách xử lý hợp lý.

Về việc xử lý sai phạm của Dự án Mường Thanh, ông Trung thông tin, hiện nay thành phố đã ban hành kế hoạch xử lý sai phạm đối với dự án Mường Thanh. Về phương án tháo dỡ, bắt đầu từ tháng 6/2019, kết thúc vào đầu năm 2020. Thành phố sẽ kiên quyết xử lý sai phạm và không bao che cho bất cứ chủ đầu tư nào sai phạm.

Trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến kết quả và kế hoạch tấn công các loại tội phạm tín dụng đen, cho vay nặng lãi gây bức xúc dư luận trong thời gian vừa qua, Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, trước tình hình này, Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng đã ban hành kế hoạch chỉ đạo toàn bộ lực lượng tấn công, trấn áp mạnh loại tội phạm này.

“Hiện Công an thành phố đã xử lý nhiều vụ và phối hợp chặt chẽ với Viện kiểm soát nhân dân các cấp để xử lý bằng được tội phạm tín dụng đen. Kế hoạch này sẽ được chúng tôi thực hiện liên tục, thực hiện cho đến khi nào không còn bóng dáng tín dụng đen trên địa bàn thành phố”, Đại tá Trần Mưu khẳng định.

HỘI AN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác