Tăng cường công tác tuyên truyền về Năm doanh nghiệp Đà Nẵng 2014
Ngày 24-1, Ban Chỉ đạo thực hiện "Năm doanh nghiệp Đà Nẵng 2014", dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố đã tổ chức cuộc họp nhằm góp ý, hoàn chỉnh kế hoạch triển khai các hoạt động sát với tình hình thực tế và bảo đảm đạt được hiệu quả cao nhất.

Theo dự thảo chương trình hoạt động Năm doanh nghiệp, năm 2014 thành phố sẽ thực hiện 6 nhóm nhiệm vụ cơ bản. Bao gồm đẩy mạnh công tác tuyên truyền; cải cách thủ tục hành chính; hỗ trợ mặt bằng phục vụ sản xuất, kinh doanh; hỗ trợ về tài chính, tín dụng; hỗ trợ đổi mới thiết bị, công nghệ; hỗ trợ thông tin, xúc tiến mở rộng thị trường, xúc tiến du lịch, trợ giúp đào tạo nguồn nhân lực.
 
 Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Võ Duy Khương lưu ý các đơn vị phải làm kỹ vấn đề cải cách thủ tục hành chính. Các đơn vị phải chịu trách nhiệm trong việc kiểm tra, rà soát và kịp thời ban hành các văn bản cần thiết trong lĩnh vực mình phụ trách. Công tác thanh tra, kiểm tra cũng cần phải được đổi mới, tránh việc tổ chức các đợt ra quân rầm rộ và thanh tra nhiều lần tại một cơ sở. Về công tác tuyên truyền, Phó Chủ tịch yêu cầu tăng cường thời lượng phát sóng, số lượng tin bài trên các báo địa phương và Cổng Thông tin điện tử thành phố; hàng tháng sẽ tổ chức các cuộc gặp mặt, trao đổi giữa lãnh đạo thành phố-các sở, ban, ngành-doanh nghiệp và truyền hình trực tiếp trên sóng DRT; Sở Thông tin truyền thông và các hiệp hội cũng có trách nhiệm thông báo về Năm doanh nghiệp đến tất cả các đơn vị thuộc hiệp hội. “Chúng ta đã công bố với doanh nghiệp thành phố về hoạt động Năm doanh nghiệp 2014, không chỉ các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố mà người dân cũng sẽ quan tâm đến việc chúng ta sẽ làm như thế nào, hiệu quả tới đâu. Do vậy, mỗi thành viên của Ban Chỉ đạo phải làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất; làm thế nào để tất cả các doanh nghiệp trên địa bàn được biết và tham gia vào chương trình, đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ và bền vững của thành phố”.

NGỌC THỦY

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác