Từ 2-6/6: Lễ hội Ẩm thực Quốc tế 2019 (DNIFF 2019)
Đăng ngày 09-05-2019 10:07, Lượt xem: 218

Ngày 9- 5, Sở Du lịch tổ chức buổi họp báo công bố về sự kiện Lễ hội Ẩm thực Quốc tế 2019 (DNIFF 2019) với chủ đề “Hương vị Quê hương” sẽ diễn ra từ ngày 2 – 6/6, tại khuôn viên bờ Đông cầu Rồng, đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà. Đây là cơ hội để du khách trong nước và quốc tế có thể trải nghiệm các hoạt động về ẩm thực thú vị do các đầu bếp danh tiếng đến từ 13 quốc gia: Đức, Mexico, Úc, Ấn Độ, Trung Quốc, Srilanka, Lebanon, Thụy Điển, Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp, Malaysia và Singapore thực hiện.

Tại đây, du khách có thể hoà mình vào không khí ẩm thực do chính chủ tịch đầu bếp thế giới, ông Thomas Gugler cùng 13 đầu bếp thế giới kết hợp với các bếp trưởng của nhà hàng, khách sạn 4 – 5 sao như: Premier Village Đà Nẵng resort, Khách sạn Grand Mercure, Công ty TNHH MTV Ẩm thực Trần... trực tiếp trình diễn. Du khách sẽ được cảm nhận trực tiếp cách mà các đầu bếp tạo ra những tinh hoa ẩm thực, những món ăn truyền thống của các quốc gia dựa trên các nguyên vật liệu, gia vị của miền Trung.

Bên cạnh những gian hàng ẩm thực quốc tế, du khách còn được trải nghiệm những tinh hoa ẩm thực địa phương tại khu gian hàng ẩm thực đặc trưng Việt Nam, do các nhà hàng nổi tiếng tại Đà Nẵng và Hiệp hội đầu bếp Việt Nam thực hiện. Đặc biệt, trong chương trình lễ hội hằng đêm, Chủ tịch Hiệp Hội đầu bếp thế giới sẽ chọn ra 1 đầu bếp tiêu biểu đại diện của quốc gia đó sẽ biểu diễn và nấu món ăn đặc trưng tại khu vực “Big Dish” (Nồi khổng lồ).

Sau 3 năm liên tiếp được tổ chức tại Hội An, Hiệp hội Đầu bếp Thế giới đã lựa chọn Đà Nẵng cho Lễ hội Ẩm thực Quốc tế 2019. Ông Keerthi Hapugasdeniya – Người sáng lập và cũng là người mang linh hồn của lễ hội ẩm thực quốc tế đến với miền Trung Việt Nam chia sẻ: "Thành phố Đà Nẵng sẽ góp mặt vào bản đồ ẩm thực thế giới thông qua tuần lễ ẩm thực quốc tế và tôi hy vọng mọi người dân cũng như du khách có thể tham gia sự kiện và tận hưởng nhiều điều thú vị từ ẩm thực khắp nơi trên thế giới.”

Ban tổ chức Lễ hội Ẩm thực Quốc tế 2019 trả lời tại buổi họp báo

Ông Nguyễn Xuân Bình – Phó Giám đốc Sở Du lịch, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Ẩm thực Quốc tế Đà Nẵng 2019 (DNIFF 2019) cho biết, với tôn chỉ du lịch là cầu nối để giới thiệu hình ảnh thành phố ra thế giới thông qua nét đặc sắc của ẩm thực vùng miền, sự kiện hứa hẹn sẽ là điểm nhấn mới lạ, khai thác hiệu quả sức hút của Đà Nẵng đối với du khách trong và ngoài nước, ghi thêm vào danh sách các sản phẩm du lịch không thể bỏ qua.

CÔNG TÂM

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT