Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường
Đăng ngày 13-05-2019 03:34, Lượt xem: 123

Ngày 7-5, UBND thành phố ban hành kế hoạch số 2901/KH-UBND tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố năm 2019.

UBND thành phố giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo các đơn vị treo biểu ngữ áp phích, tuyên truyền nâng cao nhận thức và kiến thức cho cộng đồng dân cư trong việc sử dụng nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn với thông điệp: "Cấp nước an toàn vì sức khỏe cộng đồng", "Xử lý, trữ và sử dụng nước an toàn vì cuộc sống tốt đẹp hơn", "Toàn dân chung tay thực hiện cấp nước an toàn vì một cuộc sống tốt đẹp hơn"... Tổ chức triển khai thi công mở rộng mạng lưới cấp nước sạch nông thôn tại các khu vực chưa có mạng lưới cấp nước tại các xã Hòa Bắc và xã Hòa Phú để tăng số người sử dụng nước sạch. Đẩy nhanh tiến độ các công trình cấp nước đang triển khai dở dang, chỉ đạo Ban quản lý Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường tại Khu vực Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang...

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các đơn vị tổ chức các hoạt động giáo dục cho các em học sinh giữ gìn vệ sinh, rửa tay với xà phòng và nước sạch trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh, để phòng ngừa bệnh tiêu chảy và chân tay miệng để bảo vệ khỏi các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Tổ chức các hoạt động thiết thực để tuyên truyền cho đội ngũ giáo viên, học sinh nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi về nước sạch và giữ gìn vệ sinh bằng các hình thức tọa đàm, biểu diễn văn nghệ, thi viết, vẽ... tổ chức các buổi ngoại khóa tuyên truyền về nước sạch và vệ sinh cá nhân, tham quan các công trình cấp nước và vệ sinh công cộng.

Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp tổ chức thực hiện phong trào Ngày chủ nhật Xanh - Sạch - Đẹp, chú trọng đến tổng dọn vệ sinh môi trường các hồ, đầm, kênh, mương, các công trình cấp nước, bãi biển du lịch... Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra việc chấp hành các quy định bảo vệ môi trường của các đơn vị theo thẩm quyền. Rà soát các điểm nóng môi trường, trạm xử lý nước thải, cửa xả ven biển trên địa bàn thành phố đảm bảo vệ sinh môi trường.

Sở Y tế chỉ đạo các cơ quan tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng nước dùng cho ăn uống, sinh hoạt. Tuyên truyền và hướng dẫn người dân các biện pháp xử lý, trữ nước và sử dụng nước an toàn cho gia đình. Chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh trực thuộc tổ chức tuyên truyền, vận động, giáo dục cán bộ nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường; thực hiện nghiêm túc công tác thu gom, phân loại chất thải tại các cơ sở khám chữa bệnh.

UBND các quận huyện phát động phong trào toàn dân hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường đến các tổ dân phố, thôn. Đồng thời, chỉ đạo UBND phường xã huy động lực lượng, tổ chức ra quân vệ sinh môi trường, tập trung vào tổng dọn vệ sinh môi trường các lô đất trống, hố, dầm, kênh, mương, các công trình cấp nước, các bãi biển du lịch... trên địa bàn. Treo khẩu hiệu hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2019 với chủ đề "Cấp nước an toàn vì sức khỏe cộng đồng" từ ngày 10-5 đến ngày 5-6.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác