Xét xử 9X ném gạch 911
Đăng ngày 14-05-2019 08:10, Lượt xem: 70

Sau khi bị lực lượng 911 nhắc nhở, Thức và Hùng nhặt 3 viên gạch ném tổ công tác để trả thù. Hai thanh niên lĩnh 15 tháng và 12 tháng tù về tội Chống người thi hành công vụ.

Ngày 13/5, TAND quận Thanh Khê (Đà Nẵng) mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Trịnh Công Thức (quê Gio Linh, Quảng Trị) 15 tháng tù, Nguyễn Sỹ Hùng (cùng 22 tuổi, quê Quảng Bình) 12 tháng tù về tội Chống người thi hành công vụ.

2 bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo trạng, rạng sáng 11/3, tổ công tác của lực lượng 911 (Công an TP Đà Nẵng) làm nhiệm vụ tại giao lộ Hàm Nghi - Tô Ngọc Vân (quận Thanh Khê), phát hiện Thức và Hùng có biểu hiện nghi vấn nên dừng xe kiểm tra. Cả hai bị lực lượng 911 nhắc nhở về việc chạy xe máy không có gương chiếu hậu, không có giấy phép lái xe và đã uống rượu bia khi lái xe. Tổ công tác chỉ nhắc nhở, không lập biên bản và cho đi.

Bức xúc về việc này, một lúc sau, Thức và Hùng quay lại, cầm 3 viên gạch ném vào lực lượng 911 rồi bỏ chạy. Lúc này, xe tuần tra của tổ công tác di chuyển hướng ngược lại ra hiệu dừng xe nhưng Thức và Hùng không chấp hành, tông thẳng vào xe công vụ. Cả hai bỏ chạy và bị công an khống chế sau đó. Tại phiên tòa, 2 bị cáo khai do trong người có hơi men và bực tức khi bị lực lượng 911 dừng phương tiện để kiểm tra nên bàn nhau tìm gạch để ném vào tổ công tác.

Theo HĐXX, hai bị cáo chưa có tiền án tiền sự, trong đó Hùng là bộ đội xuất ngũ chưa lâu. Sau khi xem xét các tình tiết, HĐXX tuyên Thức 15 tháng tù, Hùng 12 tháng tù. Đồng thời tịch thu công quỹ phương tiện gây án là xe máy hiệu Yamaha Exciter.

Minh Việt
  

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác