Bệnh viện Phụ nữ thành phố Đà Nẵng: Địa chỉ tin cậy của phụ nữ nghèo
Đăng ngày 20-05-2019 01:55, Lượt xem: 248

Sáng 18-5, Bệnh viện Phụ nữ thành phố Đà Nẵng long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập (19/5/2009 – 19/5/2019). Tham dự buổi lễ có Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đặng Thị Kim Liên; Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh.

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung trao cờ ghi nhận 10 năm xây dựng và phát triển cho Bệnh viện Phụ nữ thành phố Đà Nẵng

Báo cáo tại lễ kỷ niệm, Ths. Bác sĩ Võ Xuân Phúc, Giám đốc Bệnh viện, cho biết, Bệnh viện Phụ nữ ra đời nhằm thực hiện chủ trương tăng cường chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ nghèo của lãnh đạo thành phố, nhất là tăng cường công tác phát hiện, chẩn đoán sớm và điều trị kịp thời các bệnh lý ác tính hiểm nghèo ở phụ nữ. Đây là nơi những phụ nữ nghèo của thành phố Đà Nẵng có thể tiếp cận được với những dịch vụ y tế hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, với mức phí khám chữa bệnh được miễn giảm một phần hoặc toàn bộ. Cụ thể, phụ nữ đặc biệt nghèo được miễn 100% kinh phí khám và điều trị bệnh sau khi đã trừ các khoản do Bảo hiểm y tế (BHYT) thanh toán; đối với phụ nữ nghèo, giảm 80% kinh phí khám và điều trị bệnh sau khi đã trừ các khoản do BHYT thanh toán, người bệnh đồng chi trả 20% kinh phí còn lại. Trường hợp phụ nữ nghèo mắc bệnh ung thư thì kinh phí khám và điều trị bệnh được miễn giảm 100% như phụ nữ đặc biệt nghèo. Đối với những đối tượng không thuộc diện hộ nghèo trên địa bàn thành phố, Bệnh viện sẽ thu phí theo mức giá viện phí tương đương bệnh viện công lập. Ngoài ra, Bệnh viện phục vụ trên 65% số lượng bệnh nhân là đối tượng Bảo hiểm y tế.

Theo bác sĩ Võ Xuân Phúc, ngay từ khi thành lập cho đến nay, Ban Giám đốc Bệnh viện Phụ nữ luôn quán triệt toàn thể nhân viên, người lao động không ngừng tăng cường chất lượng công tác khám chữa bệnh, đặc biệt, vấn đề y đức luôn được đặt lên hàng đầu trong công tác khám chữa bệnh và chăm sóc người bệnh. Giai đoạn 2009-2019, Bệnh viện Phụ nữ có tổng số lượt khám bệnh ngoại trú là 322.838 lượt, trong đó có 11.632 lượt người nghèo, với số tiền miễn giảm trên 3 tỷ đồng; tổng số lượt khám bệnh nội trú là 29.197 lượt, trong đó có 1.590 lượt người nghèo, với số tiền miễn giảm trên 4,3 tỷ đồng. Đến nay, Bệnh viện Phụ nữ đã trở thành một trong những cơ sở đi đầu trong việc áp dụng khoa học kỹ thuật mới để tầm soát phát hiện các bệnh lý ung thư của vú.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh tặng hoa chúc mừng Bệnh viện Phụ nữ thành phố Đà Nẵng nhân kỳ niệm 10 năm ngày thành lập

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Lê Trung Chinh nhận định, trong quá trình 10 năm hình thành và phát triển, lãnh đạo bệnh viện, đội ngũ y, bác sỹ cùng toàn thể nhân viên bệnh viện đã vượt qua nhiều khó khăn, nỗ lực vươn lên không ngừng, xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo nên một địa chỉ tin cậy trong khám, chữa bệnh cho người dân Đà Nẵng và các địa phương lân cận. Hàng ngàn phụ nữ nghèo, hàng ngàn mảnh đời bất hạnh đã được các y, bác sỹ của bệnh viện cứu chữa bằng tình yêu thương, trách nhiệm. Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch Lê Trung Chinh nhiệt liệt chúc mừng và ghi nhận, trân trọng những nỗ lực của tập thể cán bộ, y bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Phụ nữ thành phố trong 10 năm qua, với những đóng góp không chỉ góp phần nâng cao vị trí ngành y tế của thành phố, mà còn góp phần quan trọng trong việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội của thành phố, tạo cơ hội để những người nghèo được tiếp cận với dịch vụ, kỹ thuật y học chuyên sâu, tiên tiến, hiện đại.

Phó Chủ tịch UBND thành phố tin tưởng, trong thời gian đến, tập thể cán bộ nhân viên Bệnh viện Phụ nữ sẽ tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được để gặt hái nhiều thành công hơn, đưa Bệnh viện Phụ nữ thành phố trở thành địa chỉ được người dân thành phố tin cậy, ưu tiên lựa chọn, cũng như triển khai tốt chương trình hỗ trợ miễn, giảm viện phí, khám, chữa bệnh cho phụ nữ thuộc diện nghèo và đặc biệt nghèo; hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, xứng đáng với kỳ vọng của lãnh đạo và nhân dân thành phố.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh trao Bằng khen của UBND thành phố ghi nhận thành tích xuất sắc của Bệnh viện Phụ nữ thành phố Đà Nẵng trong năm 2018

Dịp này, Bệnh viện Phụ nữ vinh dự đón nhận Cờ của UBND thành phố trao tặng ghi nhận 10 năm xây dựng và phát triển; nhận Bằng khen của UBND thành phố đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018. Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tặng Bằng khen cho 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động khám, chữa bệnh của Bệnh viện Phụ nữ.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác