Đoàn cán bộ chính quyền và doanh nghiệp tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) thăm thành phố Đà Nẵng
Đăng ngày 30-05-2019 08:04, Lượt xem: 105

Chiều 29-5, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung tiếp đoàn cán bộ chính quyền và các doanh nghiệp tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) do ông Vương Lương, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Sơn Đông dẫn đầu. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung cho biết Đà Nẵng hiện đang tập trung đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, phát triển các ngành dịch vụ, thu hút đầu tư vào công nghệ cao, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao… hướng đến một thành phố văn minh, phát triển bền vững. Trong những năm qua, Đà Nẵng đã thiết lập quan hệ hữu nghị và mở rộng hợp tác với các tỉnh Sơn Đông, tỉnh Giang Tô, Đặc khu hành chính Ma Cao… Được thiết lập quan hệ hợp tác từ năm 1994, đến nay, thành phố Đà Nẵng và tỉnh Sơn Đông đã ký kết 4 biên bản ghi nhớ hợp tác và đã triển khai quan hệ hợp tác với một số thành phố trực thuộc tỉnh Sơn Đông như: Thanh Đảo, Tế Nam trong các lĩnh vực giao lưu văn hóa, trao đổi kinh nghiệm cải cách hành chính, quy hoạch và quản lý đô thị.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch Nguyễn Nho Trung đề nghị trong thời gian tới, chính quyền tỉnh Sơn Đông tiếp tục giới thiệu các doanh nghiệp, nhà đầu tư đến tìm hiểu môi trường đầu tư tại Đà Nẵng, thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch thương mại cũng như tổ chức các sự kiện giao lưu văn hóa, nghệ thuật giữa học sinh, sinh viên và các tổ chức nhân dân để tăng cường hiểu biết lẫn nhau.

Ông Vương Lương - Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Sơn Đông cho biết, Sơn Đông là một trong những địa phương phát triển mạnh về kinh tế với những chỉ số phát triển cao hàng đầu của Trung Quốc và là nơi giàu truyền thống văn hóa, lịch sử. Đây cũng là một trong những tỉnh, thành phố quy tụ nhiều trường đại học, cao đẳng hàng đầu Trung Quốc, với những thế mạnh kinh tế tập trung vào ngành hải dương, công nghiệp, sáng tạo, du lịch, dịch vụ hiện đại... Ông Vương Lương cho rằng, Việt Nam nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng hiện đang là đối tác quan trọng của tỉnh Sơn Đông; ông hy vọng trong thời gian tới, hai bên sẽ tăng cường hợp tác đầu tư cùng có lợi trên các lĩnh vực thương mại, đầu tư, du lịch, tài chính, giáo dục, y tế...

Tính đến tháng 3-2019, Trung Quốc có 63 dự án đầu tư FDI tại Đà Nẵng với tổng vốn đầu tư là 106,471 triệu USD; trong đó riêng Trung Quốc đại lục có 31 dự án với tổng vốn đầu tư 9,358 triệu USD. Năm 2018, kim ngạch xuất khẩu Đà Nẵng sang Trung Quốc ước đạt 42 triệu USD; nhập khẩu từ Trung Quốc ước đạt 250 triệu USD.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác