Rà soát công trình nhà hàng, quán tạm trên địa bàn thành phố
Đăng ngày 01-06-2019 10:13, Lượt xem: 119

Ngày 31-5, UBND thành phố ban hành văn bản số 3582/UBND-ĐTĐT liên quan đến rà soát công trình nhà hàng, quán tạm trên địa bàn thành phố. 

Theo đó, Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị liên quan tiến hành liệt kê đầy đủ các công trình nhà hàng, quán tạm và các công trình khác xây dựng tạm khác phục vụ hoạt động kinh doanh; trong đó thực hiện phân loại theo các tiêu chí: xây dựng có phép, không phép, thời hạn sử dụng tạm, mục đích sử dụng đất, việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường nước, tiếng ồn, mùi hôi.., khu vực, vị trí có nguy cơ cao về mất an ninh trật tự. Trước mắt, tập trung rà soát tại khu vực quận Hải Châu, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, các tuyến đường ven sông, ven biển; đề xuất hướng xử lý cụ thể cho từng điểm, báo cáo UBND thành phố xem xét quyết định trong tháng 5-2019.

Sở Xây dựng tiến hành chấm dứt hoạt động các công trình xây dựng cấp phép tạm làm nhà hàng ăn uống đã hết thời hạn cấp phép cũng như các cơ sở ăn uống xây dựng không phép, gây ô nhiễm môi trường, báo cáo kết quả xử lý cho UBND thành phố trong tháng 6-2019.

UBND thành phố giao UBND các quận, huyện tổ chức thực hiện việc xử lý nghiêm các điểm, khu vực trên địa bàn quản lý. Đồng thời, thống kê chi tiết các địa điểm xây dựng tạm phục vụ kinh doanh trên địa bàn, trong đó đặc biệt lưu ý đến các khu vực có tập trung đông người, có nguy cơ cao gây ảnh hưởng đến môi trường và phát sinh các tệ nạn xã hội khác.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác