Khởi động Dự án nâng cao năng lực ứng phó biến đổi khí hậu cho người lao động
Ngày 16-1, Trung tâm nghiên cứu sức khỏe cộng đồng và phát triển (Cohed) phối hợp cùng Sở Lao động-Thương binh và xã hội Đà Nẵng tổ chức hội thảo khởi động nghiên cứu nâng cao năng lực ứng phó với gánh nặng nhiệt của người lao động tại nơi làm việc ở khu vực đô thị tại thành phố Đà Nẵng.

Đây là dự án do Quỹ Rockefeller tài trợ, được đánh giá là một dự án thiết thực với mục tiêu xây dựng năng lực thích ứng với các tác động của biến đổi khí hậu trong lĩnh vực giảm nhẹ gánh nặng nhiệt đối với người lao động dễ bị tổn thương. Nâng cao nhận thức và kiến thức về tác động của biến đổi khí hậu, đặc biệt là gánh nặng nhiệt tới sức khỏe của người lao động tại khu đô thị trong bối cảnh tăng nhiệt độ do biến đổi khí hậu để từ đó có các khuyến nghị chính sách về phòng chống gánh nặng nhiệt, an toàn lao động và sức khỏe cho người lao động. Dự án sẽ được tiến hành từ tháng 10/2013 đến tháng 3/2016.
 
 Tại buổi Hội thảo, các đại biểu đã được nghe giới thiệu những nét chính của tình hình biến đổi khí hậu, các yếu tố tác động đến sức khỏe của cư dân nói chung và người lao động nói riêng, khả năng chống chịu với các tác động bất lợi khi tăng nền nhiệt, các biện pháp và kinh nghiệm của doanh nghiệp trong chống chịu với biến đổi khí hậu …
 
 Cũng tại buổi Hội thảo, đại diện Trung tâm Cohed và Sở Lao động-Thương binh và Xã hội đã cùng ký kết văn bản thỏa thuận phối hợp chung thực hiện dự án.

LÊ HOA

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác