Lắng nghe ý kiến cử tri trước kỳ họp thứ 11, HĐND thành phố khóa IX
Đăng ngày 12-06-2019 08:48, Lượt xem: 777

Chiều 11-6, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ và Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Minh Trung cùng tổ đại biểu HĐND thành phố đơn vị quận Thanh Khê có buổi tiếp xúc cử tri quận Thanh Khê nhằm chuẩn bị cho kỳ họp thứ 11, HĐND thành phố khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri quận Thanh Khê

Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận Thanh Khê đã nêu kiến nghị về nhiều vấn đề bất cập, bức xúc liên quan trực tiếp đến đời sống người dân, đề nghị HĐND thành phố xem xét đưa ra thảo luận tại kỳ họp cũng như có giải pháp khắc phục. Cụ thể như, tình trạng xuống cấp một số tuyến đường, kiệt hẻm gây ngập úng, không đảm bảo an toàn giao thông; các cơ sở sản xuất nằm trong khu dân cư gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân; tình trạng xả thải trực tiếp ra kênh Phú Lộc và ra biển vẫn xảy ra; tình trạng ô nhiễm môi trường tại tuyến đường sắt đi qua khu vực quận, tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh tật.

Theo cử tri Nguyễn Quang Nga, thành phố cần có giải pháp tăng cường tính hiệu quả của đội kiểm tra quy tắc đô thị trong việc đảm bảo trật tự đô thị, không để xảy ra tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh, buôn bán tự phát, đặc biệt là dọc tuyến đường Nguyễn Tất Thành, gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng môi trường du lịch của thành phố.

Nhiều ý kiến cử tri mong muốn thành phố quan tâm, xây dựng định hướng phát triển đột phá cho quận Thanh Khê, trong đó tập trung dành nguồn lực đầu tư nâng cấp các tuyến đường lớn như Nguyễn Tri Phương, Trần Cao Vân…; nâng cấp khu vực chợ hải sản Thanh Khê phục vụ phát triển du lịch; nâng cấp, khai thác hiệu quả Công viên 29-3; nâng cấp bệnh viện Thanh Khê phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân khu vực; xây dựng thêm các nhà sinh hoạt cộng đồng…

Cử tri Lê Đình Thi đề nghị thành phố tăng cường phân cấp quản lý cho quận, huyện nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước; sắp xếp, tinh giản bộ máy các tổ chức chính trị - xã hội gọn nhẹ, hoạt động hiệu quả, thực chất. Cử tri quận Thanh Khê cũng đề nghị thành phố thông tin rõ đến người dân về các vụ việc dư luận đang rất quan tâm như kết quả thanh tra các dự án tại bán đảo Sơn Trà, về giải quyết vấn đề 2 nhà máy thép, về rà soát các dự án ven sông Hàn đảm bảo yêu cầu phát triển bền vững.

Cử tri quận Thanh Khê nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc

Ghi nhận và tiếp thu các ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm của cử tri quận Thanh Khê, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cho biết, hiện nay thành phố rất quan tâm đầu tư nguồn lực để chỉnh trang, cải tạo, nâng cấp các tuyến đường, tuy nhiên do nguồn lực có hạn, các dự án sẽ được phân kỳ đầu tư theo nhiều giai đoạn, ưu tiên trước đối với những tuyến đường, khu vực trọng điểm. sẽ phân kỳ làm.

Để đẩy nhanh quá trình này, thành phố kêu gọi sự chung tay của người dân, theo hình thức nhà nước và nhân dân cùng làm; theo đó, những tuyến đường người dân đồng thuận đóng góp kinh phí cùng thành phố đầu tư nâng cấp sẽ được ưu tiên triển khai sớm. Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ thông tin thêm, 2 tuyến đường trọng điểm của quận Thanh Khê là Nguyễn Tri Phương và Trần Cao Vân đều nằm trong kế hoạch đầu tư nâng cấp của thành phố, riêng tuyến đường Trần Cao Vân đang trong giai đoạn hoàn thiện thủ tục đầu tư, sẽ được triển khai thi công sớm trong thời gian đến.

Liên quan đến các vấn đề tại bán đảo Sơn Trà, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cho biết, hiện nay Trung ương vẫn đang thực hiện công tác thanh tra, thành phố sẽ công bố rõ đến người dân khi có kết luận chính thức. Đối với các vấn đề liên quan đến doanh nghiệp như các dự án ven sông Hàn, nhà máy thép, thành phố đang nỗ lực tìm các giải pháp tiếp cận, giải quyết vấn đề phù hợp nhất, đảm bảo công bằng, hài hòa lợi ích các bên.

Ủng hộ việc đầu tư phát triển chợ hải sản Thanh Khê phục vụ du lịch, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cũng đề nghị quận Thanh Khê tập trung kêu gọi, tìm kiếm nhà đầu tư một số hạng mục phù hợp tại Công viên 29-3 trên quan điểm công viên vẫn là không gian mở dành cho mọi người dân thành phố được thụ hưởng. Theo Chủ tịch UBND thành phố, Thanh Khê là một trong những địa bàn trọng điểm về vấn đề trật tự đô thị liên quan đến lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, gây bức xúc đối với người dân; do vậy, quận Thanh Khê cần có giải pháp củng cố, nâng cao hiệu quả của lực lượng kiểm tra quy tắc đô thị từ quận đến phường, nhằm chấn chỉnh, lập lại trật tự, đảm bảo mỹ quan, văn minh đô thị.

Trên tinh thần nghiêm túc rút kinh nghiệm, nỗ lực khắc phục các vấn đề tồn tại thành phố đang phải đối mặt hiện nay, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ khẳng định, chính quyền các cấp thành phố đang triển khai nhiều chương trình, giải pháp nhằm đưa thành phố tiếp tục tăng trưởng, phát triển, đáp ứng kỳ vọng của nhân dân.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác