Đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2019 nghiêm túc, an toàn
Đăng ngày 24-06-2019 18:03, Lượt xem: 116

Ngày 24-6, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh có buổi làm việc với Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa – Phó trưởng ban Ban chỉ đạo quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019 làm trưởng đoàn.

Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh - Trưởng ban chỉ đạo Kỳ thi THPT quốc gia tại thành phố làm việc với đoàn

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo, cụm thi số 33 tại Đà Nẵng có 24 điểm thi với 431 phòng thi; có 10.250 hồ sơ đăng ký dự thi. Trong đó thí sinh đủ điều kiện thi là 10.242; số thí sinh dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp có 966 hồ sơ, dự thi chỉ để xét tuyển CĐ, ĐH có 507 hồ sơ, 8.769 hồ sơ đăng ký dự thi để xét công nhận tốt nghiệp và xét tuyển CĐ, ĐH. Sở đã điều động 1.295 cán bộ, giáo viên tham gia làm nhiệm vụ tại các điểm thi. Trong đó, 24 phó trưởng điểm, 519 cán bộ coi thi, 77 cán bộ giám sát và hơn 400 nhân viên phục vụ. Đồng thời, tổ chức 5 đoàn kiểm tra, rà soát lại toàn bộ các điều kiện cơ sở vật chất tại các điểm thi; tập huấn cho cán bộ coi thi, chấm thi; bố trí chỗ ăn, nghỉ cho cán bộ coi thi; bố trí chỗ ở cho các thí sinh dân tộc ít người, học sinh trường THPT Phạm Phú Thứ...  Để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn nghiêm túc, từ ngày 23-6 đến 27-6, các tổ thanh tra Sở sẽ trực tiếp tham mưu xử lý những tình huống bất thường, tham gia các đoàn thanh tra, kiểm tra đột xuất và báo cáo, cung cấp thông tin kịp thời theo quy đinh.

Cùng với đó, Sở đã phối hợp với Công an thành phố xây dựng kế hoạch bảo vệ, bảo đảm an toàn cho kỳ thi, tố chức lực lượng bảo vệ khu vực in sao đề thi, kiểm tra các thiết bị máy móc phục vụ công tác in sao đề thi. Đồng thời, kiểm tra và dán nhãn an toàn thông tin cho tất cả các thiết bị camera lắp đặt tại phòng chứa đề thị của 24 điểm thi, tại các phòng chấm thi, phòng giao nhận và lưu giữ bài thi. Trong thời gian này, các ban quản lý dự án, nhà thầu thi công công trình xây dựng thực hiện hoàn trả mặt đường tại các vị trí thi công trên đường bộ đang khai thác gần các khu vực điểm thi để đảm bảo phương tiện lưu thông an toàn, hạn chế ùn tắc giao thông. Lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự tăng cường phối hợp chỉ dẫn, phân luồng, tổ chức điều tiết giao thông hợp lý trên các tuyến đường trọng điểm dẫn đến các điểm thi.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, trang thiết bị, phối hợp đồng bộ giữa Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố và các trường Đại học Đà Nẵng, Đại học Kỹ thuật Y – Dược Đà Nẵng… cùng các đơn vị liên quan trong việc tổ chức kỳ thi; đồng thời ghi nhận nỗ lực của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố trong việc chuẩn bị chu đáo công tác tập huấn, hướng dẫn quy chế thi cho thí sinh, quy chế coi thi và chấm thi cho cán bộ, giáo viên được phân công làm nhiệm vụ... Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa nhấn mạnh, để đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2019 nghiêm túc, an toàn, Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các trường cần tăng cường phối kết hợp chặt chẽ, phổ biến kỹ lưỡng quy chế thi đến tất cả các bộ, giáo viên tham gia kỳ thi. Lưu ý việc bố trí sơ đồ phòng thi phù hợp để các thí sinh dễ nhìn, dễ tìm, tránh tình trạng thí sinh đi nhầm phòng thi. các cán bộ coi thi phải thực hiện đúng chức trách của mình, không để xảy ra sơ suất trong thực hiện nhiệm vụ, ảnh hưởng đến tâm lý của học sinh. Các điểm thi cần đảm bảo camera tại phòng trưởng điểm thi phải được đảm bảo hoạt động thông suốt trong thời gian diễn ra kỳ thi, niêm yết công khai các thông tin cần thiết liên quan đến kỳ thi cho thí sinh, sơ đồ phòng thi…

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác