Họp Thường trực HĐND thường kỳ tháng 6
Đăng ngày 26-06-2019 16:50, Lượt xem: 203

Ngày 26-6, Thường trực HĐND thành phố họp thường kỳ với lãnh đạo UBND và UBMTTQ thành phố. Nội dung chủ yếu của cuộc họp nhằm rà soát đánh giá công tác chuẩn bị cho kỳ họp giữa năm của HĐND thành phố. Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung chủ trì cuộc họp.

Để chuẩn bị kỳ họp giữa năm 2019, Thường trực HĐND thành phố yêu cầu UBND thành phố chuẩn bị 36 nội dung trình tại kỳ họp và đến nay phần lớn tài liệu đã được UBND thành phố hoàn thành gửi Thường trực HĐND thành phố đúng quy định. Tuy vậy, một số nội dung, qua thảo luận, thấy chưa đảm bảo cơ sở pháp lý và thực tiễn, chưa có tính khả thi hoặc còn nhiều vướng mắc, UBND thành phố đề nghị tạm hoãn, chưa đưa ra  trình HĐND trong kỳ họp lần này.

Tại cuộc họp, Thường trực HĐND thành phố đã cùng lãnh đạo UBND thảo luận cho ý kiến về một số vấn đề trên cơ sở qua quá trình giám sát của Thường trực HĐND và các ban HĐND thời gian qua.

Cụ thể kết quả rà soát xử lý đất nông nghiệp không sản xuất được trên địa bàn thành phố. Tổng diện tích (tính đến tháng 6/2019) 250,71 ha, trong đó diện tích ảnh hưởng do các dự án là 188,89 ha. Việc thu  hồi đất này theo chủ trương của thành phố tiến hành chậm, đến ngày 20/11/2018 thu hồi 10,636 ha. Hiện nay TP đang chủ trương lập quy hoạch điều chỉnh tỷ lệ 1/500 đối với 9 dự án với tổng diện tích đất nông nghiệp không sản xuất được là 24,7357 ha. Qua ý kiến của UBND các quận, huyện và trên cơ sở đề xuất của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, UBND thành phố sẽ chỉ đạo các ngành triển khai một số giải pháp nhằm đảm bảo quyền lợi của người dân, hạn chế gây ảnh hưởng đến sản xuất của nhân dân,

Về tiến độ thực hiện Quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đến 2030, tầm nhìn 2045 các  công việc liên quan đến quy hoạch chung đến nay cơ bản đáp ứng tiến độ chi tiết theo kế hoạch.

Việc rà soát, xử lý các điểm ngập úng, công tác khơi thông nạo vét cống trước mùa mưa đã được UBND thành phố chỉ đạo quyết liệt, tập trung nhân vật lực, ưu tiên xử lý dứt điểm tình hình ngập úng trên địa bàn thành phố; qua đó đã đạt được những kết quả rõ rệt. Từ năm 2010 đến tháng 6 năm 2019, số điểm ngập úng trên địa bàn thành phố đã giảm từ 95 điểm xuống còn 07 điểm.

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung nhấn mạnh yêu cầu tập trung xử lý sai phạm của dự án Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và Căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà. Đây cũng là ý kiến bức xúc của nhiều cử tri phản ảnh đến HĐND thành phố với yêu cầu xử lý dứt điểm.

Tại cuộc họp Thường trực HĐND cũng lưu ý UBND khẩn trương xử lý, bàn giao mặt bằng để nhà đầu tư triển khai dự án mở rộng Khu du lịch Xuân Thiều cho Công ty Cổ phần đầu tư du lịch Xuân Thiều là đơn vị được công nhận kết quả đấu giá quyền sử dụng khu đất phía Tây Bắc và Tây Nam Khu du lịch Xuân Thiều để thực hiện Dự án Mikazuki Spa& Hotel Resort. Làm tốt việc này là tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài đến với thành phố.

Hiện tại thành phố Đà Nẵng đang gặp nhiều vấn đề vướng mắc về cơ chế chính sách, nhất là các ràng buộc về thủ tục đầu tư công. Thành phố đầu tư xây dựng nhiều thiết chế văn hóa cơ sở nhưng chưa phát huy được hiệu quả như mong muốn, trong khi đó việc huy động nguồn lực xã hội hóa đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa rất khó khăn. Cũng tương tự, nhu cầu được mua các căn hộ chung cư được đầu tư bằng ngân sách nhà nước của người đang thuê rất lớn; nếu có chính sách bán các căn hộ chung cư này thì thành phố sẽ có thêm nguồn lực để quay trở lại đầu tư cho các thiết chế văn hóa, an sinh xã hội... Mặt khác, quá trình thanh tra kéo dài và yêu cầu thực hiện khắc phục các sai phạm trước đây cũng đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác chỉ đạo điều hành và tâm lý của một bộ phận cán bộ, công chức thành phố. Tuy vậy, thời gian qua, thành phố vẫn phát triển đúng hướng, đạt mức tăng trưởng khá; các công việc hướng đến lợi ích người dân và an sinh xã hội được tập trung; lượng khách du lịch đến Đà Nẵng năm sau luôn cao hơn năm trước; thành phố luôn quan tâm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; thu hút đầu tư đạt kết quả tốt  ...

Sáng ngày 26-6, UBND thành phố, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch Thường trực Đặng Việt Dũng đã họp thảo luận và thông qua 9 bản dự thảo Nghị quyết trình  HĐND thành phố thông qua về các chính sách thuộc lĩnh vực văn hóa-xã hội như giá dịch vụ y tế, học phí năm học mới, chính sách hỗ trợ cho các trường hợp bảo trợ xã hội; quy định về mức chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi chính sách hỗ trợ chăm sóc sức khỏe đối với một số đối tượng người có công với cách mạng và chính sách hỗ trợ người có công với cách mạng, thân nhân người có công với cách mạng thuộc hộ nghèo không còn sức lao động trên địa bàn TP Đà Nẵng … 

LÊ HOA

 

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác