Khảo sát và nhân rộng mô hình trường mầm non có yếu tố tôn giáo
Ngày 18-2, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Xuân Anh và các đơn vị liên quan có buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa dẫn đầu, về các mô hình trường mẫu giáo có yếu tố tôn giáo tại Đà Nẵng.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Huỳnh Thị Tam Thanh cho biết, hiện nay thành phố Đà Nẵng có 155 trường mầm non, trong đó trường công lập là 65 trường, dân lập 2 trường và tư thục có 88 trường. Trường mầm non tư thục có yếu tố tôn giáo có 7 trường và 9 nhóm trẻ với tổng số trẻ theo học gần 1900 em. Theo đánh giá của ngành giáo dục thành phố, các trường tư thục có yếu tố tôn giáo đều được đầu tư xây dựng và trang bị bảo đảm các điều kiện chăm sóc và giáo dục trẻ. Các trường không chỉ giáo dục kiến thức, thẩm mỹ, năng khiếu mà chú trọng giáo dục nhân cách cho trẻ; các khoản thu của trường cũng thấp hơn nhiều so với các trường tư thục khác. Trong đó, Trường Mầm non tư thục Ánh Dương, do dòng tu Phaolo thành lập, tại quận Hải Châu được công nhận là Trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 năm học 2011-2012. Đây là một điểm sáng về chất lượng chăm sóc trẻ, cơ sở vật chất khang trang, diện tích phòng học bảo đảm, giáo viên đạt trình độ trên chuẩn 95%. Các hoạt động phong trào thi đua của nhà trường về hội thi đồ dùng dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin, giáo viên giỏi cấp quận và thành phố đều dẫn đầu về số lượng và số giải thưởng. Đặc biệt, trường còn là đơn vị có nhiều kinh nghiệm trọng công tác lập kế hoạch cho trẻ khuyết tật học hoà nhập trên địa bàn thành phố.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đánh giá cao nỗ lực của
ngành giáo dục, đào tạo của thành phố Đà Nẵng.

 Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đánh giá cao những nỗ lực của thành phố Đà Nẵng trong việc chăm lo, đầu tư cho sự nghiệp giáo dục. Riêng đối với ngành mầm non, Đà Nẵng cũng là một trong những điểm sáng của ngành, thực hiện tốt công tác quản lý, không để xảy ra các sự việc đáng tiếc như bạo hành, ngược đãi trẻ em. Bà Nguyễn Thị Nghĩa cho biết, nhiều mô hình trường mẫu giáo tư thục có yếu tố tôn giáo đã và đang trở thành địa chỉ tin cậy của người dân khi quyết định gửi con em mình đến học. Chuyến công tác lần này của Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm khảo sát, tìm hiểu tình hình thực tế của mô hình này tại Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh và Hà Nội, giải quyết các vấn đề vướng mắc và nhân rộng các mô hình có hiệu quả tốt, góp phần giảm tải đối với các trường mầm non công lập.

BẢO HÂN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác