Khởi tố tạm giam đối tượng chống người thi hành công vụ tại phường Thọ Quang – Sơn Trà
Đăng ngày 04-07-2019 03:32, Lượt xem: 76

Ngày 13/6/ 2019, tại Phường Thọ Quang, quận  Sơn Trà xảy ra vụ việc chống người thi hành công vụ. Đối tượng gây án là Nguyễn Trung Cảnh, sinh năm 1973 đã bị công an quận Sơn Trà khởi tố, bắt tạm giam.  

Vụ việc diễn ra vào khoảng 18 giờ ngày 13/6, nạn nhân là anh Nguyễn Khắc Huệ, sinh năm 1957,  Phó ban bảo vệ dân phố phườn Thọ Quang, trong lúc cùng tổ công tác thực hiện nhiệm vụ xử lý buôn bán hàng rong, lấn chiếm vỉa hè tại đường Hoàng Sa đã phát hiện quán nước mía của Nguyễn Trung Cảnh đang lấn chiếm vỉa hè nên nhắc nhở và yêu cầu thu dọn quán, chấm dứt buôn bán tại đây. Khi bị nhắc nhở, Cảnh không đồng ý, không chấp hành vì cho rằng còn có một số người khác cũng vi phạm tương tự như mình. Hai bên cự cãi qua lại, Cảnh đã rút con dao bấm hù dọa anh Huệ phải lui ra phía đường Hoàng Sa. Sau đó, khi anh Huệ quay lại vẫn kiên quyết yêu cầu thu dọn quán thì Cảnh đã dùng một con dao rựa đuổi đánh anh Huệ, gây thương tích khi chém (phần sống rựa) trúng vào vùng mặt và chân trái của anh Huệ. Ngay lúc đó, tổ công tác chạy đến thì Cảnh vứt rựa chạy lên núi Sơn Trà để lẩn trốn nhưng đã bị truy đuổi khống chế. Anh Huệ được đưa đi cấp cứu với thương tích gãy xương gò má phải và tổn thương phấn mềm chân trái. Sau thời gian điều trị đã được xuất viện vào ngày 23/6.

Xét thấy đây là vụ việc vi phạm hình sự ngoài việc gây thương tổn về sức khỏe, tinh thần cho nạn nhân mà còn làm ảnh hưởng đến công tác quản lý  trật tự đô thị, xây dựng thành phố văn minh, sạch đẹp mà thành phố Đà Nẵng đang hướng tới, UBND thành phố đã đề nghị các cơ quan bảo vệ pháp luật xem xét xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.      

Đối tượng gây Nguyễn Trung Cảnh  đã bị công an quận Sơn Trà khởi tố, tạm giam 2 tháng đề điều tra. Công an quận hiện đang trưng cầu giám định thương tich của anh Nguyễn Khắc Huệ để xem xét tội danh theo luật định.  LH.

     

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác